Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời

Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời
Hôm nay tiết trời mát mẻ, ai cũng cảm thấy dễ chịu. Trong thời tiết này mà được nhâm nhi một ly trà sữa đào thơm mát, giải nhiệt thì còn gì tuyệt bằng...
Nguyên liệu

Thay cho cách làm trà sữa tại nhà thông thường, hôm nay bạn hãy đổi vị với món trà sữa đào thơm ngon tuyệt vời này nhé! Cùng Lamsao thực hiện cách làm trà sữa đào ngon mê mẩn này thôi.

- 4 quả đào tươi

- 2 muỗng trà (hoặc dùng 2 túi trà gói)

- 500ml nước lọc

- 250ml sữa tươi

- 1 muỗng canh sữa đặc

- 1 muỗng canh mật ong

- Đường, 1 quả chanh, đá viên

 
  • 1

    Để thực hiện cách pha trà sữa đào, đầu tiên bạn dùng một chiếc nồi sạch cho 500ml nước lọc cùng 2 muỗng trà vào rồi tiến hành đun sôi để lấy nước trà nhé. Tiếp đó, bạn cho thêm 250ml sữa tươi vào rồi đun ở mức lửa nhỏ trong thời gian 10 phút nha.

    Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời 1

  • 2

    Đến khi hỗn hợp trà sữa sôi lên thì bạn cho thêm sữa đặc và đường vào. Ở công đoạn này bạn có thể gia giảm độ ngọt tùy theo khẩu vị của mình nhé. Dùng rây lọc qua trà để loại bỏ xác trà rồi để cho trà nguội đi.

    Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời 2

  • 3

    Bỏ vỏ đào, bỏ hột và dùng dao cắt thành các múi cau vừa ăn. Bạn tiến hành ướp đào cùng với 2 muỗng đường trong 15 phút để đường ngấm rồi cho lên chảo rim khoảng 7 phút nhé.

    Lưu ý: bạn nên sử dụng chảo chống dính thì thao tác sẽ đơn giản hơn nhiều đó.

    Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời 3

  • 4

    Sau đó, bạn thêm mật ong và rim khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp đi. Vắt nước cốt chanh vào rồi đảo đều nhẹ tay.

    Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời 4

  • 5

    Cuối cùng khi trà sữa nguội thì bạn lấy 1 chiếc ly sạch. Cho đào vào, thêm trà sữa và đá và thưởng thức món đồ uống này khi lạnh. Vậy là chỉ mất ít phút bạn đã hoàn thành xong cách làm trà sữa đào thơm ngon tuyệt vời này rồi đó.

    Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời 5

Thành phẩm

Nếu bạn là tín đồ của món trà sữa ngậy ngon thì hôm nay hãy thử vào bếp đổi vị với cách làm trà sữa đào cực ngon này nhé. Nhờ được chế biến từ những quả đào tươi nên đào giữ được vị giòn, thơm mà không bị nát như đào đóng hộp.

Ly trà sữa đào siêu hấp dẫn với vị ngọt thanh của mật ong, vị chua chua của chanh kết hợp cùng trà và sữa tươi sẽ khiến bạn thưởng thức một lần là nhớ mãi. Còn chần chừ gì mà không thực hiện cách làm trà sữa đào ngon mà đơn giản này nhỉ?

Những ly trà sữa thực hiện tại nhà vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn. Ngoài món trà sữa đào này, bạn có thể học thêm  Cách làm trà sữa thạch phô mai  đang rất hot nhé! 

Pha trà sữa đào thơm ngon thưởng thức ngày mát trời 6

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm trà sữa đào!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: lamsao