Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


10 mẹo nhỏ xử lý sự cố ngày cưới cô dâu cần biết

10 mẹo nhỏ xử lý sự cố ngày cưới cô dâu cần biết
Cô dâu dễ bị cáu gắt hoặc bối rối khi gặp phải những sự cố bất ngờ trong lễ cưới. Để ngày vui diễn ra thật hoàn hảo, các cô dâu cần nắm được 10 mẹo nhỏ để xử lý các sự cố trong ngày vui của mình.

 

  • 1

    Đổ rượu lên váy

    Trong các đám cưới Việt, rượu vang đỏ là thức uống được sử dụng ngày càng rộng rãi. Tuy nhiên, đây có thể là thứ gây phiền toái cho cô đâu và đặc biệt là với chiếc váy cưới trắng tinh khôi. Khi lỡ tay làm rớt rượu vang lên trang phục cưới cô dâu hãy thật bình tĩnh, dùng một chiếc khăn thấm chút nước có ga hoặc nước lọc vỗ nhẹ vào vết bẩn nhưng nhớ không được chà xát mạnh. Đợi đến lúc vết bẩn khô lại, cô dâu có thể che phủ phần vết bẩn mờ bằng phấn bảng. Sau khi đám cưới hoàn tất, bạn nhớ mang chiếc váy đến tiệm giặt ủi để tẩy đi hoàn toàn vết ố.

    10 mẹo nhỏ xử lý sự cố ngày cưới cô dâu cần biết 1

  • 2

    Ngủ dậy với đôi mắt bị sưng

    Khi ngủ dậy mà mắt bị sưng lên thì cô dâu cũng đừng quá lo lắng. Bạn đặt vào ngăn đá một chiếc thìa bằng kim loại trong thời gian từ 15-20 phút, trong lúc này, cô dâu nên uống một cốc nước chanh. Đến khi thìa đã lạnh, bạn áp chúng lên phần sưng trên mí mắt trong một vài phút. Trong trường hợp không có sẵn thìa, cô dâu có thể thay bằng một chiếc khăn bọc đá và chườm lên mắt.

    10 mẹo nhỏ xử lý sự cố ngày cưới cô dâu cần biết 2

  • 3

    Đứt dây áo cưới

    Nhiều cô dâu muốn tôn lên nét quyến rũ cơ thể và bờ vai mỏng manh nên thường chọn mẫu váy cưới hai dây. Thực tế, nhiều cô dâu đã lâm vào tình thế dở khóc dở cười khi dây áo bỗng nhiên bị đứt. Để đề phòng tình huống này xảy ra, bạn nên mang theo một ít kim chỉ và dụng cụ may vá trong ngày cưới hỏi . Cô dâu có thể dùng kim băng cố định lại hoặc khâu lại dây áo nhanh chóng.

    10 mẹo nhỏ xử lý sự cố ngày cưới cô dâu cần biết 3

  • 4

    Trôi mascara

    Một vài trường hợp mắt cô dâu rất dễ bị lem khi không dùng mascara chống thấm nước. Lúc này, cô dâu cần tẩy mascara bằng một chiếc tăm bông ướt rồi dùng kem che khuyết điểm, kem nền và phấn phủ để chỉnh đốn lại lớp trang điểm. Trong trường hợp, nước không làm trôi hoàn toàn phần mascara bị lem thì cô dâu có thể sử dụng đến các loại tinh dầu như dầu jojoba, dầu hạnh nhân và dầu olive và bạn hãy nhớ chuẩn bị trước những loại tinh dầu này vì nó sẽ khó kiếm ở khách sạn trong những lúc gấp gáp.

    10 mẹo nhỏ xử lý sự cố ngày cưới cô dâu cần biết 4

  • 5

    Gẫy gót giày

    Ngoài giá cả và kiểu dáng thì khi chọn giày cưới, cô dâu còn nên quan tâm đến độ chắc và chất lượng của giày. Để tránh giầy đi trơn trượt cô dâu hãy luyện tập đi lại trên giày mới trước lễ cưới một ngày để cho quen chân. Bạn nên mang thêm keo dán đế và cả một đôi giày dự phòng khi trường hợp xấu nhất xảy ra.

    10 mẹo nhỏ xử lý sự cố ngày cưới cô dâu cần biết 5

  • 6

    Hỏng móng tay

    Cô dâu có thể dùng một miếng vải nhỏ và dày hoặc dũa để xử lý khi móng tay bị gãy. Bạn có thể dùng keo dán móng tảy để dính miếng vải vào chỗ móng tay gãy. Đợi lớp keo khô, dùng dũa mài mảnh vải để không bị gồ lên so với phần móng còn lại. Sơn thêm một lớp bóng cùng một lớp màu lên, bộ móng xinh đẹp của cô dâu đã được trở lại trạng thái ban đầu.

  • 7

    Nấc cụt

    Cô dâu có thể bị nấc cụt khi có tâm trạng quá lo lắng và hồi hộp. Trong tình huống này, cô dâu phải bịt tai và uống một cốc nước lọc to trong cùng một lúc.

  • 8

    Hỏng khóa váy

    Những sự cố xảy ra với chiếc khóa váy cưới mỏng manh cũng không phải là hiếm do váy cưới thường bó sát cơ thể cô dâu. Vị cứu tinh khi này chính là những chiếc ghim băng nhỏ. Cô dâu cần kéo léo cố định váy cưới từ bên trong là vẫn hoàn toàn thoải mái và tự tin với bộ váy cưới lộng lẫy của mình.

  • 9

    Rách quần tất

    Cô dâu có thể khắc phục những vết rách nhỏ trên quần tất bằng sơn móng tay. Còn nếu vết rách quá lớn thì cô dâu phải thay thế bằng một chiếc quần tất khác.

  • 10

    Nổi mụn

    Nếu trong ngày cưới mà mặt cô dâu bị nổi rất nhiều mụn thì cô dâu phải liên lạc ngay với các bác sĩ da liễu và họ sẽ tiến hành tiêm cortisone cho bạn để giảm sưng nhanh chóng. Còn không, bạn có thể bôi lên vết mụn kem đánh răng trắng chưa thành phần bạc hà, nhớ bôi trong thời gian càng lâu càng tốt để giảm triệt để việc sưng tấy. Đợi khi mụn bớt đỏ, bạn khéo léo dùng kém che khuyết điểm để làm mờ và đánh thêm một lớp phấn phủ để che đi các dấu vết còn lại.

Nguồn tin: lamsao