Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất

Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất
Một tấm thiệp giấy sẽ thay lời muốn nói gửi đến bà, mẹ, cô giáo, hay bạn gái những lời yêu thương. 20/10 sắp tới rồi cùng nhau làm những tấm thiệp xinh để bày tỏ tình cảm nhé!

Những tấm thiệp giấy tuy nhỏ song cũng là một trong những cách làm quà 20/10 giúp bạn thay lời muốn nói nhắn gửi đến những người mình yêu thương. Với những cách làm thiệp 20/10 dưới đây sẽ là gợi ý để bạn dành tặng những món quà nhỏ này.

  • 1

    Xoắn giấy thành thiệp trái tim

    Chỉ một vài thao tác đơn giản, cách làm thiệp 20/10 với những lọn giấy xoắn nhỏ dưới đây sẽ là món quà nhỏ để bạn dành tặng mẹ, cô giáo, chị em trong ngày 20/10. Cách làm chiếc thiệp trái tim này rất đơn giản nữa:

    Nguyên liệu

    - Giấy xoắn (bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng nguyên liệu rất sẵn só) hoặc tự cắt giấy thành những dài dài, rộng khoảng 0.7cm là đẹp.

    - Dụng cụ xoắn giấy

    - Tấm giấy bìa trắng, keo sữa, dây kim tuyến

    Cách làm:

    1. Đầu tiên bạn dùng dụng cụ uốn giấy uốn những dải giấy thành những vòng tròn xoắn nhỏ với kích thước khác nhau tùy ý. Sau khi xoắn xong dùng keo sữa để dán cố định lại. 

    2. Sau đó lấy bìa cứng để làm trái tim. Vẽ hai hình trái tim cách nhau 1cm, sau đó cắt rời theo đường trái tim lớn bên ngoài bằng kéo cắt răng cưa. Tiếp tục dùng dao dọc giấy tách trái tim nhỏ ra để tạo thành khung hình trái tim lớn với đường răng cưa đẹp mắt.

    3. Đặt những vòng tròn giấy xoắn vừa làm vào chiếc khung trái tim, phủ một lớp keo sữa mỏng lên bề mặt vừa giúp các vòng tròn giấy xoắn cố định, sau đó dán các vòng tròn giấy xoắn nhỏ hơn để che khít đi khoảng không gian trống trên trái tim nhé!

    4. Với cách làm thiệp 20/10 kiểu này, bạn vừa có thể dùng làm thiệp giấy để tặng mẹ, tặng người yêu trong ngày 20/10, hoặc cũng có thể dùng để trang trí nhà rất đẹp mắt. Nếu làm thiệp đừng quên ghi những lời chúc yêu thương trên đó nhé, nếu làm đồ trang trí bạn chỉ cần luồn thêm vài dải ruy băng đẹp mắt rồi treo lên là được.

    Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất 1

    Với cách làm thiệp 20/10 này bạn vừa có thể làm đồ trang trí nhà...
    Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất 2
    ...hoặc làm thành một chiếc thiệp nhỏ xinh với những lời chúc đầy yêu thương
  • 2

    Làm thiệp cỏ ba lá may mắn

    Trong số những cách làm thiệp 20/10 handmade thì đây có lẽ là loại thiệp đơn giản nhất nhưng không kém phần bắt mắt. Một chiếc thiệp cỏ ba lá không chỉ là món quà 20/10 xinh xắn, nó còn mang lại may mắn cho người được nhận nữa đấy.

    Nguyên liệu cần có:

    - Vải nỉ màu xanh, giấy bìa màu xanh

    - Kéo, dao dọc giấy, keo sữa, một chiếc khăn ăn hoặc giấy lau tay màu trắng, bút dạ màu xanh

    Cách làm thiệp 20/10 rất đơn giản:

    1. Đầu tiên cắt vải dạ nỉ thành những hình trái tim nhỏ. Cắt giấy bìa màu trắng và màu xanh thành 2 tấm để làm khuôn thiệp. 

    2. Dùng keo sữa dán những chiếc trái tim nhỏ lên miếng bìa trắng để tạo thành hình cỏ 4 cánh. Với tấm bìa màu xanh bạn có thể dán thêm một lớp ren trắng đẹp mắt trước khi dán cỏ may mắn lên nhé!

    3. Dùng bút dạ xanh ghi lời chúc 20/10 lên thiệp sau đó là bạn đã có thành phẩm để đi tặng người thân rồi đó.

    Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất 3

    Cách làm thiệp 20/10 bằng giấy hình cỏ ba lá mang lại may mắn cho mọi người 
  • 3

    Cách làm thiệp 20/10 hình hoa hướng dương

    Nguyên liệu

    - Giấy bìa làm thiệp màu cam nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt hoặc màu da

    - Một tấm giấy bìa trắng để nền thiệp

    - Màu sáp, màu dạ, thước, kéo, dao trổ, keo dán, xốp dán loại mỏng

    - Mẫu hoa hướng dương đã in sẵn (kích thước tùy ý)

    Cách làm:

    1. Bước đầu tiên trước khi làm thiệp bạn cần tô màu cho bông hoa. Với hoa hướng dương bạn dùng màu nâu đậm và cam đen để tô màu cho nhụy hoa. Dùng màu cam đậm cam nhạt vàng đậm vàng nhạt để tô màu cho cánh hoa. Cách tô rất đơn giản, đầu tiên bạn tô tía từ cuống cánh ra các sợi màu cam đậm, tô các tia màu dài hơn bằng màu cam nhạt phủ lên trên. Tiếp tục dùng màu vàng đậm phủ lên 2 màu vừa tô phủ kín gần hết cánh hoa rồi dùng vàng nhạt để tô kín các khoảng trống còn lại trên cánh hoa. Cách tô màu này giúp bông hoa có màu sắc tự nhiên như thật.

    2. Tương tự như cách tô màu cho hoa, bạn cũng tô lá với màu xanh đen, xanh lục rồi cuối cùng phủ lớp xanh nhạt lên. Sau khi tô xong dùng kéo cắt rời bông hoa hướng dương. 

    3. Đặt bông hoa vào bìa nền rồi đo kích thước để lấy kích thước tấm thiệp. Bạn có thể cắt hình chữ nhật, hoặc vẽ theo các hình độc đáo như hình tròn, bầu dục, tô điểm bằng các họa tiết rồi bạn cũng tô màu theo tông đậm nhạt để chiếc thiệp được tự nhiên nhé!

    4. Cắt tấm bìa có màu nổi bật so với nền bìa thiệp rồi cắt hai khung hình chữ nhật sao cho kích thước khung nhỏ chưa toàn bộ nền thiệp vừa cắt bên trên, khung lớn lại chứa toàn bộ khung nhỏ. Tiếp theo bạn dán hai khung cân đối trên một nửa bìa thiệp. Cắt một miếng xốp để dán khung nhỏ thứ nhất nổi nhẹ trên nền thiệp. Cắt 2 miếng xốp dán chồng nhau để cho khung lớn kênh cao hơn khung nhỏ tạo cảm giác có chiều sâu.

    5. Cuối cùng cắt 3 miếng xốp dán chồng nhau rồi dán bông hoa hướng dương lên nền thiệp. Để tấm thiệp 20/10 thêm đẹp bạn có thể trang trí thêm bằng ít cườm xếp uốn lượn hai bên góc thiệp. Và công đoạn cuối cùng chỉ là ghi những lời chúc hoặc lời tâm sự trên một dải giấy nhỏ rồi đính kèm theo thiệp là đã hoàn thiện xong cách làm thiệp 20/10 hình hoa hướng dương rồi đó.

    Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất 4

    Làm thiệp 3D hình hoa hướng dương mang hơi hướng cổ điển nhưng không kém phần sáng tạo
  • 4

    Làm thiệp giấy hình bánh kem

    Bên cạnh những mẫu thiệp giấy đơn giản được làm theo cách truyền thống, tại sao bạn không thử biến tấu với những cách làm thiệp 20/10 độc đáo nhỉ, tấm thiệp hình bánh kem dưới đây là một ví dụ điển hình.

    Nguyên liệu chuẩn bị:

    - Một miếng xốp mỏng màu nâu, một miếng xốp trắng

    - Bọt biển trắng, bút nhũ màu bạc, dao, kéo

    - Sơn acrylic trắng, súng bắn keo

    Cách làm thiệp hình bánh kem:

    1. Bạn dùng kéo cắt miếng xốp màu nâu thành 2 miếng nhỏ rồi cắt bo tròn các góc xung quanh. 

    2. Dùng đầu bút bi chấm lên bề mặt 2 miếng xốp thành những hình lỗ nhỏ tạo cảm giác giống như chiếc bánh quy.

    3. Cắt bọt biển thành những miếng có kích thước bằng với 2 tấm bìa màu nâu rồi dùng sơn trắng phủ lên. Dùng súng bắn keo cố định 2 tấm bìa lên bề mặt miếng bọt biển.

    4. Đợi một lúc để khô sau đó dùng bút nhũ viết lên bề mặt chiếc thiệp bánh quy những lời yêu thương là bạn đã hoàn thiện xong cách làm tấm thiệp 20/10 này rồi đó.

    Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất 5

    Hướng dẫn chi tiết làm thiệp 20/10 hình bánh kem
    Trọn bộ hướng dẫn cách làm thiệp 20/10 đơn giản nhất 6
    Tấm thiệp hình bánh kem nhìn y như thật đúng không nào!

    Bạn thấy đó không quá khó để làm một tấm thiệp 20/10 dành tặng mẹ, chị em gái hay 'gấu' đúng không nào! Với những cách làm thiệp 20/10 đơn giản mà độc đáo này sẽ giúp bạn có những món quà ý nghĩa để thể hiện tình yêu thương với những người mà mình yêu quý.

    Bên cạnh những cách làm thiệp 20/10 kiểu này bạn có thể xem thêm:

    >> Làm hoa hồng giấy cực yêu tặng mẹ ngày 20/10

    >>  Tự chế đồng hồ treo tường tặng mẹ ngày 20/10

Nguồn tin: lamsao