Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ

Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ
Thiệp rất tiện mua nhưng hầu như ai cũng thích được nhận những tấm thiệp do tự tay người tặng làm lấy. Không cần quá khéo tay bạn vẫn có thể có được những tấm thiệp Giáng sinh tỉ mỉ và đẹp mắt!

Chuẩn bị

- Bìa cứng và dày, nền thiệp bìa mỏng và có hoa văn, nên chọn hai màu bìa này tương phản nhau, dịp Noel thì bạn chọn màu đỏ và xanh là hợp nhất.

- Ruy-băng nhỏ cùng màu với bìa thiệp, đăng-ten rên có màu nổi bật trên nền thiệp, đăng-ten hạt bông nhỏ để trang trí.

- Con dấu nhỏ hình hoa tuyết, bạn có thể tự vay tay nếu không có con dấu. Dập giấy hoa văn góc, bạn có thể tự cắt khoét trang trí góc thiệp thay cho dập giấy sẵn có.

- Keo dán, xốp dán

Các thao tác làm thiệp Giáng sinh

  • 1

    Cắt nền thiệp hẹp hơn cỡ bìa thiệp chừng 1mm - 2mm. Dập hoa văn cho bốn góc nền thiệp. Bạn có thể cắt cách điệu bằng kéo và khoét trang trí bằng dao trổ thay cho dụng cụ dập giấy sẵn có.

    Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ 1

  • 2

    Cắt một dải giấy nhỏ để ghi dòng chữ chúc mừng hoặc nhắn gửi. Trổ hai đầu dải giấy hai khe nhỏ đủ để bạn luồn được sợi ruy-băng nhỏ đi qua. Nhớ sắp cho sợi ruy-băng phẳng dẹt theo mặt dải giấy. Ướm thử dải giấy đã luồn sẵn ruy-băng lên thiệp để cắt bớt ruy-băng thừa.

    Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ 2

  • 3

    Cắt một khung chính của thiệp lên bìa cùng màu với bìa thiệp, bạn có thể chọn tùy ý hình dạng khung, đó có thể là hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hay hình bầu dục cách điệu. Tô màu sát viền khung vừa cắt rồi dán xốp dán sau khung để dán khung vào chính giữ nền thiệp.

    Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ 3

  • 4

    Cắt biểu tượng của ngàyNoel mà bạn yêu thích để trang trí vào khung thiệp. Ở đây là hình đôi găng tay đơn giản. Tô màu viền quanh hình đôi găng tay đã cắt, dán ốp cho hình găng tay nổi bật trên khung.

    Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ 4

  • 5

    Dán sợi nhỏ hoặc ruy-băng nhỏ thắt nơ và dán vào hai đầu găng tay vờ như đó là dây đeo. trang trí thêm đăng-ten hạt bông lên cổ găng tay. Dán đăng-ten ren xuống dưới gần méo thiệp và dán đè dải giấy có luồn ruy-băng nhỏ lên trên. Phía sau cắt gọn dây thừa và dán chặt chẽ. Bạn sẽ dùng một miếng bìa thiệp để dán phủ phía sau nền thiệp, vừa che đi mối dây vừa làm nổi bật nền thiệp lên.

    Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ 5

  • 6

    Trang trí thêm hạt cườm nếu bạn thích. Lựa chọn sắc màu thật Noel hoặc tùy hứng với những biểu tượng Noel mà bạn và người thân yêu thích. Quà tặng dung dị nhưng sẽ thật ấm áp và hạnh phúc như ý nghĩa của đêm Giáng sinh!Tự tay làm thiệp Giáng sinh đẹp mà dễ 6Chúc bạn sớm hoàn thành những bức thiệp xinh xắn nhé!

Nguồn tin: lamsao