Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Xe cứu trợ vỡ đập ở Lào rơi xuống sông, 1 người chết

Xe cứu trợ vỡ đập ở Lào rơi xuống sông, 1 người chết
Dân trí Một người thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau khi chiếc xe tải lao xuống sông hôm qua 29/7 trong khi vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập ở tỉnh Attapeu của Lào.

Xe cứu trợ vỡ đập ở Lào rơi xuống sông, 1 người chết 1

Xe tải chở hàng cứu trợ ở Lào rơi xuống sông. (Ảnh: Nation)

Theo báo Nation, chiếc xe tải chở hàng cứu trợ trên đã lao xuống một con sông ở tỉnh Savannakhet, cách tỉnh Attapeu khoảng 80km. Đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và dùng dây thừng để tiếp cận chiếc xe từ trên cầu.

Những người bị thương đã được vận chuyển bằng cáng lên trên. Theo lời các nạn nhân này, họ đều là người Lào đến từ Pakse ở tỉnh Champasak và mang hàng cứu trợ nhận được từ giới chức nước ngoài tới cho những người dân ở tỉnh Attapeu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do vỡ đập.

Một trong các nạn nhân cho biết, khi chiếc xe rẽ đường thì hệ thống phanh bị hỏng khiến nó mất kiểm soát, lao vào thành cầu và rơi xuống sông.

Một đập phụ của dự án thủy điện Xe-Pain Xe-Namnoy bị vỡ tối 23/7 sau nhiều ngày mưa lớn. Sự cố vỡ đập khiến 0,5 tỷ m3 nước xả xuống vùng hạ lưu, khiến ít nhất 7 ngôi làng bị ngập.

Hiện có nhiều thông tin nhiễu loạn về số người thiệt mạng, mất tích song giới chức Lào cho rằng, số người thiệt mạng và mất tích khoảng hơn 100 người. Trong khi đó, giới chức Lào với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế tiếp tục tiếp tế, hỗ trợ cho hàng nghìn người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập.

Minh Phương

Theo Nation

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí