Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Venezuela tuyên bố biết rõ kẻ chủ mưu vụ ám sát hụt tổng thống

Venezuela tuyên bố biết rõ kẻ chủ mưu vụ ám sát hụt tổng thống
Dân trí Giới chức Venezuela tuyên bố biết rõ danh tính kẻ chủ mưu cũng như đồng bọn trong vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro cuối tuần trước.

Venezuela tuyên bố biết rõ kẻ chủ mưu vụ ám sát hụt tổng thống 1

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và các quan chức quân đội (Ảnh: Getty)

AFP dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tarek William Saab ngày 6/8 cho biết, giới chức nước này đã nắm được danh tính của kẻ chủ mưu và đồng bọn trong vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro bằng máy bay không người lái mang theo chất nổ hôm 4/8. Quan chức này cho biết thêm, các nhà điều tra, trong đó có 4 công tố viên, đã tìm ra vị trí mà các đối tượng này điều khiển máy bay không người lái và hiện hai kẻ điều khiển máy bay đã bị bắt giữ.

"Chúng tôi cũng biết rõ nơi chúng ẩn náu nhiều ngày trước khi tiến hành vụ tấn công. Chúng tôi đã xác định được những kẻ đã chế tạo thuốc nổ và chuẩn bị vũ khí, tìm kiếm các mạng lưới quốc tế", ông Saab nói.

Bình luận trên của ông Saab đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Néstor Reverol cho biết, giới chức nước này đã bắt giữ 6 nghi phạm bị cho là có liên quan đến vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro. Những đối tượng này bị buộc tội ám sát và khủng bố.

Tổng thống Maduro đã may mắn thoát chết trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái hôm 4/8 khi ông đang có bài phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp. Ông Reverol cho biết, những kẻ tấn công đã sử dụng ít nhất 2 máy bay không người lái, mỗi chiếc mang theo 1kg thuốc nổ để nhằm vào mục tiêu. Tuy nhiên, cả hai máy bay không người lái này đã bị khống chế trước khi tiếp cận mục tiêu là Tổng thống Maduro.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, những kẻ chủ mưu đã lên kế hoạch cho vụ tấn công này ít nhất từ 6 tháng trước.

Tổng thống Venezuela bị tấn công bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí