Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tướng Mỹ cảnh báo thảm bại nếu đối đầu 1,2 triệu quân Triều Tiên

Tướng Mỹ cảnh báo thảm bại nếu đối đầu 1,2 triệu quân Triều Tiên
Quân đội Mỹ hoàn toàn thất thế và đối mặt với nguy cơ thảm bại nếu chiến tranh bất ngờ nổ ra với Triều Tiên, tướng Mỹ cảnh báo.

"Thịt giả" ở Triều Tiên

Triều Tiên chính thức nói về tin sập hầm thử hạt nhân, 200 người chết

Kim Jong-un yêu cầu 30.000 công dân Triều Tiên rời TQ?

Tướng Mỹ cảnh báo thảm bại nếu đối đầu 1,2 triệu quân Triều Tiên 1

1,2 triệu quân Triều Tiên tạo thành lực lượng hùng hậu đủ sức đánh bại Mỹ.

Theo Daily Mail, đây là thông điệp trung tướng Jan-Marc Jouas, cựu phó tư lệnh quân đội Mỹ ở Hàn Quốc gửi đến nghị sĩ đảng Dân chủ hồi đầu tháng này.

Ông Jouas cảnh báo sẽ phải mất hàng tháng trời để lực lượng cứu viện có thể tiếp cận đến khu vực. Trong thời gian đó, 28.000 binh sĩ Mỹ và 490.000 binh sĩ Hàn Quốc sẽ hoàn toàn thất thế trước 1,2 triệu quân Triều Tiên.

Các binh sĩ cũng phải đối mặt với những đợt pháo kích, phóng rocket không ngớt của Triều Tiên, thậm chí cả vũ khí hóa học và vũ khí hạt nhân.

Một trong những lợi thế của Mỹ là lực lượng không quân vượt trội, giúp phá hủy trận địa pháo binh đối phương. Nhưng ông Jouas cảnh báo nhiệm vụ như vậy sẽ phải mất rất nhiều ngày và “rất nhiều người chết”.

Bên cạnh đó, nếu quân Triều Tiên nhanh chóng kiểm soát các thành phố Hàn Quốc, không quân Mỹ cũng không thể phát huy tối đa sức mạnh vì khả năng dội bom trúng dân thường.

Thủ đô Seoul với 10 triệu dân chỉ nằm cách biên giới Triều Tiên khoảng 56km. Ông Jouas ước tính hàng trăm ngàn người Mỹ sẽ đối mặt với thương vong khi tìm cách sơ tán khỏi bán đảo Triều Tiên.

Tướng Mỹ cảnh báo thảm bại nếu đối đầu 1,2 triệu quân Triều Tiên 2

3 đội tàu sân bay Mỹ cùng tập trận trong khu vực.

Từ năm 2012-2014, ông Jouas đóng vai trò lên kế hoạch chống lại đợt tấn công từ Triều Tiên. Ông gọi đây là thách thức lớn nhất của mình trong sự nghiệp kéo dài 35 năm.

Cơ quan nghiên cứu của Quốc hội Mỹ ước tính 300.000 người chết mỗi ngày nếu chiến tranh Triều Tiên lần hai nổ ra và 25 triệu người bị ảnh hưởng ở khu vực biên giới.

Kịch bản này chưa tính đến vũ khí hạt nhân hay sự can thiệp của các cường quốc khác trong khu vực, bao gồm Nga và Trung Quốc.

Thông điệp của tướng Jouas được tiết lộ trong bối cảnh 3 tàu sân bay Mỹ đang tập trận rầm rộ gần Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên sau một thập kỷ, 3 tàu sân bay Mỹ lại hội ngộ cùng nhau.

Các tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz dự kiến sẽ tập trận cùng đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản cho đến ngày 14.11.

Tướng Mỹ cảnh báo thảm bại nếu đối đầu 1,2 triệu quân Triều Tiên 3
Báo Anh: Triều Tiên bí mật gửi thư cho Tổng thống Putin

Bức thư được gửi cách đây một tháng khi phái đoàn Triều Tiên tới Nga, theo Daily Mail.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h