Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Trump: Triều Tiên đồng ý ngừng thử tên lửa tới khi gặp Mỹ

Trump: Triều Tiên đồng ý ngừng thử tên lửa tới khi gặp Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Triều Tiên cam kết không tiến hành thử tên lửa cho tới khi diễn ra cuộc gặp giữa lãnh đạo của hai nước.

Trump: Triều Tiên đồng ý ngừng thử tên lửa tới khi gặp Mỹ 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump .

“Triều Tiên không tiến hành thử tên lửa từ ngày 28.11.2017 và hứa sẽ tiếp tục dừng thử tên lửa cho tới sau cuộc gặp của chúng tôi”, ông Trump thông báo trên mạng Twitter ngày 10.3 và tin tưởng Bình Nhưỡng sẽ tôn trọng cam kết.

Đồng thời, ông Trump chỉ trích phương tiện truyền thông đưa tin về cuộc gặp dự kiến giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Ông cho rằng họ nhanh chóng chuyển từ phản ứng “giật mình và ngạc nhiên” ban đầu sang thái độ “ai thèm quan tâm”.

 “Trong những giờ đầu tiên sau khi biết lãnh đạo Triều Tiên muốn gặp tôi để thảo luận về kế hoạch giải trừ vũ khí hạt nhân và chấm dứt các vụ phóng tên lửa, các báo phản ứng giật mình và ngạc nhiên. Họ không thể tin vào điều đó”, ông Trump viết trên Twitter. “Nhưng vào sáng hôm sau, họ cho rằng thông tin là giả và không ai quan tâm”.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng ông có thể đạt được một thỏa thuận lịch sử với Triều Tiên và đó sẽ là “một điều tốt lành với thế giới.

Trước đó, ông Trump đã chấp đề nghị gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Mặc dù thời điểm diễn ra cuộc gặp chưa được thông báo, nó được cho là sẽ diễn vào khoảng tháng 5 tới. Thời gian chính xác và địa điểm chưa được quyết định.

Trump: Triều Tiên đồng ý ngừng thử tên lửa tới khi gặp Mỹ 2
Nỗ lực ngoại giao thần tốc của Triều Tiên

Triều Tiên bất ngờ nhượng bộ, chấp nhận để cho Mỹ và Hàn Quốc duy trì các cuộc tập trận quân sự thường niên.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h