Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Triều Tiên có dấu hiệu phóng tên lửa, Mỹ-Hàn căng sức do thám

Triều Tiên có dấu hiệu phóng tên lửa, Mỹ-Hàn căng sức do thám
Hàn Quốc và Mỹ tăng cường các hoạt động giám sát Triều Tiên, đề phòng Bình Nhưỡng có thể thử tên lửa đạn đạo tầm bắn đến bờ Tây nước Mỹ.

Trung Quốc là mục tiêu do thám số 1 của Mỹ

Chiến đấu cơ Nga chặn sát mũi máy bay do thám Mỹ

Mật vụ Anh MI6 tìm cách gài người do thám Kim Jong-un

Triều Tiên có dấu hiệu phóng tên lửa, Mỹ-Hàn căng sức do thám 1

Mỹ và Hàn Quốc tăng cường do thám Triều Tiên bằng máy bay.

Hãng tin Yonhap ngày 8.10 dẫn một nguồn tin quân sự cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang tăng cường do thám Triều Tiên bằng máy bay vì lo ngại Bình Nhưỡng chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo mới.

“Một số hoạt động đã được phát hiện từ các cơ sở và căn cứ tên lửa của Triều Tiên. Chúng tôi đang duy trì hoạt động do thám ở mức độ cao và luôn trong tình trạng sẵn sàng”, Yonhap trích dẫn nguồn tin quân sự.

Quan chức quân sự giấu tên của Hàn Quốc cho biết hoạt động do thám tăng cường có sự tham gia của máy bay do thám tầm cao U-2S, máy bay RC-800 và RF-16 cùng máy bay cảnh báo sớm E-737 và máy bay tuần tra biển P-3C.

Thông tin được tiết lộ sau khi nghị sĩ Nga Anton Morozov ngày 6.10 cảnh báo rằng Triều Tiên chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo với tầm bắn tới bờ biển phía tây của Mỹ.

Ông Morozov cùng 2 nghị sĩ Nga khách đã tới Bình Nhưỡng từ ngày 2 đến 6.10 để tìm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng thực hiện hàng hoạt vụ thử tên lửa và hạt nhân trong thời gian vừa qua, bất chấp các hoạt động này vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên có dấu hiệu phóng tên lửa, Mỹ-Hàn căng sức do thám 2
Mỹ-Nhật sẽ dùng máy bay do thám Triều Tiên?

Mỹ và Nhật Bản đang cân nhắc triển khai máy bay do thám không người lái Global Hawk để tăng cường giám sát CHDCND Triều...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h