Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tổng thư ký LHQ cảnh báo hàng triệu người có thể chết vì Covid-19

Tổng thư ký LHQ cảnh báo hàng triệu người có thể chết vì Covid-19
Dân trí Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cảnh báo hàng triệu người có thể chết nếu virus corona chủng mới lây lan mà không được kiểm soát kịp thời.
 
Tổng thư ký LHQ cảnh báo hàng triệu người có thể chết vì Covid-19 1

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres (Ảnh: Reuters)

“Nếu chúng ta để virus này lây lan giống cháy rừng, đặc biệt tại những khu vực dễ bị tổn thương nhất trên thế giới, nó có thể giết chết hàng triệu người”, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đưa ra cảnh báo về số ca tử vong do virus corona chủng mới (Covid-19) hôm 19/3.

“Thế giới của chúng ta đang phải đối mặt với một kẻ thù chung. Chúng ta đang chiến đấu với một loại virus. Tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới phối hợp cùng nhau và ứng phó khẩn cấp với cuộc khủng hoảng toàn cầu này”, ông Guterres nói.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho rằng “sự đoàn kết toàn cầu” trong việc đối phó với dịch Covid-19 “không chỉ là yêu cầu bắt buộc về mặt đạo đức, mà còn nằm trong lợi ích của tất cả mọi người”.

Ông Guterres nhấn mạnh sự cần thiết của việc phối hợp toàn cầu để kiểm soát “cuộc khủng hoảng y tế” Covid-19. Tính đến nay, hơn 9.000 người đã tử vong và hơn 217.500 người đã bị mắc Covid-19 trên toàn thế giới.

“Chúng ta cần ngay lập tức chuyển từ việc mỗi quốc gia tự thực hiện chiến lược y tế của mình sang việc ứng phó phối hợp toàn cầu, với sự minh bạch đầy đủ, bao gồm việc giúp đỡ các nước chưa đủ sẵn sàng để giải quyết cuộc khủng hoảng này”, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho biết thêm.

Ông Guterres hối thúc các chính phủ “ủng hộ mạnh mẽ nhất nỗ lực đa phương do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu nhằm chiến đấu với virus corona”. Ông cũng cảnh báo “một cuộc suy thoái toàn cầu là điều gần như chắc chắn”.

Trước đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo virus corona đang đặt ra cho thế giới "thách thức chưa từng có tiền lệ". Ông Tedros nhấn mạnh sự cần thiết của tất cả các nước trên thế giới trong việc “phối hợp cùng nhau thành một mặt trận để đối phó một kẻ thù chung: kẻ thù chống lại loài người”.

Thành Đạt

Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí