Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tổng thống Putin tiết lộ kế hoạch tăng cường sức mạnh Hải quân Nga

Tổng thống Putin tiết lộ kế hoạch tăng cường sức mạnh Hải quân Nga
Dân trí Tổng thống Vladimir Putin khẳng định sẽ tiếp tục nâng cấp và tăng cường sức mạnh của Hải quân Nga bằng cách đóng thêm các tàu chiến mới.

Tổng thống Putin dự duyệt binh hải quân Nga

Tổng thống Putin tiết lộ kế hoạch tăng cường sức mạnh Hải quân Nga 1
Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

“Năm 2018, Hải quân sẽ tiếp nhận thêm 26 tàu chiến, xuồng máy và các tàu mới khác, 4 trong số đó sẽ được trang bị tên lửa Kalibr”, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga hôm qua 29/7 ở thành phố St. Petersburg.

Tên lửa Kalibr được Tổng thống Putin nhắc đến là tên lửa hành trình có khả năng bay ở tầm rất thấp và vượt qua nhiều loại địa hình. Đường bay của tên lửa này có thể phá vỡ hệ thống phòng không của đối phương.

Tổng thống Putin cho biết trong năm nay, 4 tàu hải quân, một tàu chống khủng bố và 3 tàu hậu cần đã được đưa vào biên chế của Hải quân Nga. Theo nhà lãnh đạo Nga, cơ sở hạ tầng của hạm đội hải quân cũng đang được phát triển để đáp ứng những yêu cầu đặt ra hiện nay.

“Tốc độ tái bổ sung trang thiết bị và nâng cấp nhanh như vậy là nhờ công lao của những nhân sự làm việc trong ngành đóng tàu của chúng ta. Đó là kết quả từ sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của họ”, Tổng thống Putin nói thêm.

Phát biểu trước các quân nhân thuộc lực lượng hải quân Nga, nhà lãnh đạo Putin khẳng định các hoạt động nhằm tăng cường và nâng cấp sức mạnh của Hải quân Nga vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện.

“Khả năng sẵn sàng chiến đấu cao và tính hiệu quả của Hải quân là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo năng lực chiến đấu của đất nước, đảm bảo an ninh của lực lượng, và đảm bảo an ninh của quốc gia. Tất nhiên, chúng ta sẽ tiếp tục có những biện pháp nhằm nâng cấp và phát triển hạm đội, cũng như nâng cao sức mạnh cho thiết bị”, ông Putin nhấn mạnh.

Theo Tổng thống Putin, những người lính hải quân luôn nhận được sự quý trọng tại Nga vì họ là hiện thân của tinh thần dũng cảm, anh hùng và cống hiến. Ông Putin hôm qua cũng đã xem lễ duyệt binh hải quân trên sông Neva ở St. Petersburg với sự tham gia của hàng chục tàu chiến.

Thành Đạt

Theo TASS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí