Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Kim Jong-un "cao tay"

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Kim Jong-un "cao tay"
Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá ông Kim Jong-un là một lãnh đạo "khôn khéo và trưởng thành", đã cao tay hơn các đối thủ phương Tây nhờ tham vọng tên lửa hạt nhân của mình.

Ông chủ điện Kremlin cho rằng nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên đã thắng trong cuộc đối đầu mới nhất với Mỹ và Hàn Quốc.

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Kim Jong-un "cao tay" 1

Tổng thống Putin trong cuộc gặp với các nhà báo hàng đầu của truyền thông Nga hôm 11-1. Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ rằng ông Kim Jong-un rõ ràng đã giành phần thắng trong cuộc chơi này. Ông ấy đã hoàn thành nhiệm vụ chiến lược của mình: Ông ấy có vũ khí hạt nhân, sở hữu tên lửa có tầm bắn lên tới 13.000km có thể bắn tới gần như bất cứ đâu trên thế giới"- Tổng thống Putin nói với các nhà báo hàng đầu của truyền thông Nga trong một cuộc gặp mặt được truyền hình trực tiếp 11-1.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định ông Kim Jong-un đã hoàn toàn trở thành một chính trị gia khôn khéo và trưởng thành, một người có thể giải quyết nhiệm vụ chiến lược của mình.

Theo quan điểm của ông Putin, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ hạ nhiệt tình hình, làm cho tình hình suôn sẻ.

Ông Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump không ngừng trút chỉ trích và đe dọa về phía nhau trong nhiều tháng qua trong khi chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng ngày càng tiến bộ.

Nga đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc nhằm vào Triều Tiên, mặt khác cũng hối thúc phương Tây kiềm chế, kêu gọi đối thoại về chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Tổng thống Putin cho rằng đối thoại với Nhà lãnh đạo Triều Tiên là rất xác đáng và nhà lãnh đạo Nga cũng đánh giá giờ đây ông Kim Jong-un muốn hạ nhiệt tình hình.

Trong khi đó, Triều Tiên và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc đàm phán đầu tiên hôm 9-1 sau thời kỳ căng thẳng kéo dài trên bán đảo Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Trong cuộc họp báo một ngày sau đó tại Washington, Tổng thống Trump nói rằng Mỹ sẽ sẵn sàng nói chuyện với Bình Nhưỡng trong hoàn cảnh thích hợp.

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Kim Jong-un "cao tay" 2
Trump bất ngờ khen Kim Jong-un ”khôn ngoan, sáng suốt”

Sau hàng loạt những phát ngôn đầy căng thẳng, ông Trump bất ngờ khen ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h