Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Toàn bộ 50 bang của Mỹ có ca mắc Covid-19, số người chết vượt 100

Toàn bộ 50 bang của Mỹ có ca mắc Covid-19, số người chết vượt 100
Dân trí Virus corona mới (SARS-CoV-2) đã xuất hiện trên 50 bang của nước Mỹ trong bối cảnh số người thiệt mạng vì mầm bệnh đã tăng lên trên 100.
Toàn bộ 50 bang của Mỹ có ca mắc Covid-19, số người chết vượt 100 1

Virus corona mới đã có mặt tại 50 bang của Mỹ (Ảnh: Reuters)

CNN đưa tin, West Virginia đã trở thành bang thứ 50 tại Mỹ ghi nhận có ca nhiễm virus corona mới khi Thống đốc bang Jim Justice công bố thông tin về người mắc Covid-19 vào ngày 17/3.

Thông báo của ông Justice đến trong bối cảnh số người chết vì virus corona mới tại Mỹ đã lên tới 100, theo thống kê của CNN từ dữ liệu của các quan chức y tế trên 50 bang.

Theo thống kê của đại học John Hopkins, số người nhiễm virus corona mới ở Mỹ hiện là 6.330 và số người tử vong là 106, trong đó bang Washington ghi nhận 50% số người thiệt mạng.

Toàn bộ 50 bang của Mỹ có ca mắc Covid-19, số người chết vượt 100 2

Các bang của Mỹ ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona đến ngày 17/3 (Đồ họa: ABC)

Illinois thông báo về trường hợp tử vong đầu tiên trong ngày 17/3, trở thành một trong 18 bang có người chết vì Covid-19 tại Mỹ. 

Các quan chức y tế Mỹ nhiều lần nhắc lại cảnh báo về việc hạn chế đi lại và tụ tập đông người vào lúc này cũng như chuẩn bị tinh thần rằng bệnh dịch sẽ không sớm qua nhanh.

Chuyên gia Anthony Fauci của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết ông chưa thể đưa ra dự đoán liệu việc hạn chế tụ tập, giao tiếp có thể giúp số ca nhiễm mới ở Mỹ tăng tới đỉnh rồi hạ xuống hay không.

“Có lẽ phải chờ vài tuần hoặc lâu hơn trước khi chúng ta biết được biện pháp trên hiệu quả thế nào”, ông Fauci nói.

Trong khi Nhà Trắng khuyến cáo người dân tránh tụ tập trên 10 người, thì các quan chức và chính quyền mỗi bang lại phát đi các lệnh khác nhau tùy vào tình hình thực tế từng bang. Ví dụ như thành phố New York cho biết 8,4 triệu dân ở đây nên chuẩn bị tinh thần. “Một quyết định rất khó khăn”sẽ được đưa ra trong 48 giờ tới, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho hay.

Các chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo rằng nếu người dân không thực hiện lời kêu gọi từ chính quyền nghiêm túc, quốc gia này có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế giống Italia, nước đã phong tỏa toàn quốc trong bối cảnh các bệnh viện đã quá tải bệnh nhân.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người đứng đầu lực lượng chống Covid-19 của Mỹ, cho biết Bộ Quốc phòng có thể tham gia vào hỗ trợ nỗ lực ngăn dịch bằng việc xây dựng bệnh viện dã chiến hoặc bệnh viện tạm phục vụ cách ly và điều trị.

Mặt khác, một quân chức của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ hồi đầu tuần được cho cảnh báo về kịch bản Mỹ không có đủ thiết bị y tế dự trữ như khẩu trang, đồ bảo hộ, găng tay trong cuộc chiến kéo dài đối phó với dịch, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

 

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí