Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Thứ trưởng Brazil từng tới Mỹ bị nhiễm virus corona

Thứ trưởng Brazil từng tới Mỹ bị nhiễm virus corona
Dân trí Thứ trưởng Kinh tế Brazil Marcos Troyjo, người vừa có chuyến đi tới Mỹ, đã bị nhiễm virus corona chủng mới.
 
Thứ trưởng Brazil từng tới Mỹ bị nhiễm virus corona 1

Thứ trưởng Kinh tế Brazil Marcos Troyjo (Ảnh: Bloomberg)

Reuters dẫn thông báo của văn phòng ông Marcos Troyjo, Thứ trưởng Kinh tế Brazil phụ trách ngoại thương, hôm nay 17/3 cho biết ông Troyjo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Theo thông báo, ông Troyjo không có triệu chứng nhiễm bệnh và làm việc tại nhà trong điều kiện cách ly nghiêm ngặt.

Ông Troyjo là một thành viên của phái đoàn cấp cao Brazil gần đây có chuyến thăm tới bang Florida, Mỹ. Ông đã ở thành phố Miami, Florida để dự các cuộc họp và không tham dự bữa tiệc tối do Tổng thống Donald Trump chủ trì để tiếp đón các quan chức cấp cao của Brazil.

Theo Sydney Morning Herald, Thứ trưởng Troyjo là người thứ 5 trong phái đoàn quan chức Brazil tới Mỹ bị xác nhận nhiễm virus corona. Trợ lý truyền thông của tổng thống Brazil, đại sứ Brazil tại Mỹ, luật sư của tổng thống Brazil và một nghị sĩ liên bang đều có kết quả dương tính với virus corona.

Ngoài ra, Thị trưởng Miami, Francis Suarez, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona sau khi gặp phái đoàn Brazil tại Florida.

Giới chức Brazil ngày 12/3 xác nhận, trợ lý truyền thông của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, ông Fabio Wajngarten, đã dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ chuyến công du Mỹ cùng Tổng thống Bolsonaro.

Trong chuyến đi này, ông Wajngarten đã tiếp xúc gần với cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tại cuộc gặp và ăn tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. 

Ngoài ra, Tổng thống Bolsonaro và ông Wajngarten đều đến thăm sở chỉ huy phía nam của quân đội Mỹ gần Miami hôm 8/3.

Sau khi được xét nghiệm, cả Tổng thống Bolsonaro và Tổng thống Trump đều có kết quả âm tính với virus corona.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí