Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tàu ngầm mất tích: Phát hiện vật thể lạ ở độ sâu 1000m

Tàu ngầm mất tích: Phát hiện vật thể lạ ở độ sâu 1000m
Hải quân Argentina ngày 3-12 cho biết lực lượng cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan ở độ sâu 1,000 m sau khi thiết bị tìm kiếm phát hiện một vật thể lạ ở khu vực này.

Tàu ngầm mất tích Argentina cố gắng liên lạc 7 lần

Tàu ngầm Argentina cùng 44 thủy thủ mất tích bí ẩn

Tàu ngầm quái vật của Nga- Vũ khí đáng sợ chưa từng có

Tàu ngầm mất tích: Phát hiện vật thể lạ ở độ sâu 1000m 1

Theo ông Enrique Balbi, phát ngôn viên Hải quân Argentina, vật thể lạ này được phát hiện ở độ sâu khoảng 950m gần nơi mà tàu ngầm ARA San Juan phát ra tín hiệu cuối cùng trước khi mất tích hôm 15-11. Ông cho biết lực lượng cứu hộ sẽ tìm kiếm ở khu vực này để tìm thêm manh mối.

Trước đó, vật thể mà đội cứu hộ của Hải quân Nga, dò thấy đã được xác nhận chỉ là xác tàu cá bị đắm.

Hải quân Argentina hồi tuần trước tuyên bố sẽ từ bỏ chiến dịch tìm kiếm 44 thủy thủ trên tàu ARA San Juan bị mất tích, vì trữ lượng oxi trên tàu cũng đã qua từ lâu, bất kể con tàu còn trong tình trạng nguyên vẹn khi chìm dưới nước hay không. Tuy nhiên cuộc tìm kiếm tàu ngầm vẫn đang được các nước khác tiến hành.

Tàu ngầm mất tích: Phát hiện vật thể lạ ở độ sâu 1000m 2

Tàu ngầm ARA San Juan cùng thủy thủ đoạn 44 người mất tích ở phía Nam Đại Tây Dương ngày 15-11. Ảnh: CNN.

Trong khi đó, hàng chục thân nhân của các thủy thủ bị mất tích đã tổ chức tuần hành tại căn cứ hải quân Mar del Plata, yêu cầu chính phủ phải có câu trả lời rõ ràng về số phận tàu ngầm mất tích. Gia đình của các thủy thủ cũng chỉ trích cách ứng biến chậm trễ của chính phủ sau khi thảm họa xảy ra, khi đã 18 ngày mà vẫn chưa có tung tích gì của chiếc tàu ngầm.

“Sự chỉ trích của chúng tôi là đối với chính phủ chứ không phải với hải quân. Ai chịu trách nhiệm thì phải chịu trách nhiệm” - cô Marcela Moyano, vợ của thành viên thủy thủ đoàn Hernan Rodriguez, nói trong cuộc tuần hành.

Một số thân nhân của các thủy thủ nói rằng họ không được thông báo trước về việc đội cứu hộ sẽ kết thúc nhiệm vụ. Nhiều người cũng yêu cầu được nói chuyện trực tiếp với Tổng thống Mauricio Macri ở Mar del Plata, nơi mà tàu ARA San Juan lẽ ra phải cập cảng từ ngày 19-11.

Tàu ngầm mất tích: Phát hiện vật thể lạ ở độ sâu 1000m 3

Người thân của các thủy thủ tuần hành tại căn cứ Mar del Plata, yêu cầu chính phủ giải thích rõ ràng vụ việc tàu ngầm mất tích. Ảnh: REUTERS.

Theo hãng tin Reuters, mặc dù truyền thông Argentina từng dự báo ông Macri sẽ sớm tuyên bố quốc tang, tuy nhiên văn phòng tổng thống vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ việc.

Tàu ngầm điện-diesel ARA San Juan do Đức sản xuất bị mất tích trên vùng biển phía nam của Argentina vào ngày 16-11. Lúc gặp nạn, tàu đang chở theo 44 người. Tiểu đoàn này đang đi từ một căn cứ ở quần đảo Tierra del Fuego thuộc miền Nam Argentina đến Mar del Plata.

Hôm 27-11, Hải quân Argentina cho hay trong lần liên lạc cuối cùng tàu ARA San Juan đã thông báo gặp sự cố về máy do nước tràn vào tàu qua ống thông hơi, gây đoản mạch một ắc-quy. Lực lượng Mỹ tham gia tìm kiếm cũng xác nhận vài giờ sau đó, một âm thanh giống như một vụ nổ được phát hiện cách nơi ARA San Juan báo tin lần cuối khoảng 50 km.

Tàu ngầm mất tích: Phát hiện vật thể lạ ở độ sâu 1000m 4
Tiết lộ bất ngờ về tàu ngầm Argentina mất tích

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ anh của một trong các thành viên thủy thủ đoàn tiết lộ rằng thay vì mang theo 37 thủy thủ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h