Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Syria rung chuyển bởi cuộc tấn công tên lửa bí mật

Syria rung chuyển bởi cuộc tấn công tên lửa bí mật
Dân trí Thành phố cảng Latakia của Syria, nơi đặt căn cứ không quân Hmeimim của Nga, tối 17/9 đã rung chuyển bởi một cuộc tấn công tên lửa. Vụ tấn công khiến ít nhất 7 người bị thương.

Syria rung chuyển bởi cuộc tấn công tên lửa bí mật

Syria rung chuyển bởi cuộc tấn công tên lửa bí mật 1

Hàng loạt tên lửa nhằm vào Latakia tối 17/9. (Ảnh: Twitter)

Theo hãng tin SANA của Syria, vụ tấn công này bắt đầu khoảng 10h đêm và kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Hàng loạt tiếng nổ lớn làm rung chuyển Latakia sau khi các tên lửa nhằm vào một nhà máy điện, một nhà máy nhôm và hai cơ sở quân sự của Syria.

Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các tên lửa tấn công và đánh chặn chói loà trời đêm ở Latakia. Theo truyền thông địa phương, hệ thống phòng thủ của Syria đã bắn hạ một số tên lửa. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chỉ các hệ thống phòng thủ của Syria được kích hoạt hay các hệ thống của Nga bố trí quanh căn cứ Hmeimim cũng tham gia đánh chặn.

Hiện chưa rõ bên nào đứng sau cuộc tấn công nhằm vào Latakia. Trong khi một số nguồn tin nói rằng, 4 máy bay F-16 của Israel đã thực hiện cuộc tấn công, một số khác cho rằng đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của phiến quân ở Idlib.

Trong khi đó, SANA dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết, đây là một cuộc tấn công tên lửa “từ biển” và do “thế lực nước ngoài” thực hiện.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống kiểm soát bầu trời của Nga đã phát hiện các tên lửa được phóng đi từ một tàu chiến của Pháp trên Địa Trung Hải. Thông cáo cho biết, Nga đã phát hiện, tàu hộ vệ FS Auvergne của Hải quân Pháp phóng đi các tên lửa vào tối 17/9. Tàu này hiện được triển khai ở Địa Trung Hải ngoài khơi Syria. Pháp hiện chưa bình luận về cáo buộc trên.

Tháng 4 năm nay, Pháp từng tham gia vào liên minh với Mỹ và Anh, triển khai tấn công tên lửa nhằm vào Syria. Tàu FS Auvergne cũng từng tham gia vào chiến dịch quân sự đó.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí