Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Sở hữu hệ thống phòng thủ hiệu quả, Tổng thống Syria tuyên bố không còn sợ NATO

Sở hữu hệ thống phòng thủ hiệu quả, Tổng thống Syria tuyên bố không còn sợ NATO
Dân trí Trong cuộc gặp với nghị sĩ Nga, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lên án cuộc không kích của Mỹ, đồng thời ca ngợi hệ thống phòng thủ do Liên Xô chế tạo và cho biết người dân Syria không còn sợ NATO.
Sở hữu hệ thống phòng thủ hiệu quả, Tổng thống Syria tuyên bố không còn sợ NATO 1

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (Ảnh: Reuters)

Một ngày sau vụ tấn công tên lửa của Anh, Pháp, Mỹ vào Syria, Tổng thống Assad đã có cuộc gặp gỡ với các nghị sĩ Nga tại Damacus. Chia sẻ với Sputnik, một nghị sĩ cho biết ông Assad đã lên án cuộc tấn công của phương Tây là “hành động gây hấn”.

Theo hạ nghị sĩ Sergei Zheleznyak, ông Assad đã khen ngợi hệ thống phòng thủ mà Syria đang sử dụng. Đây là hệ thống do Liên Xô chế tạo. “Theo quan điểm của ông Assad, vụ tấn công là hành động gây hấn và chúng tôi có cùng quan điểm. Ông ấy cũng đã khen ngợi vũ khí do Nga sản xuất”, ông Zheleznyak nói.

Một nghị sĩ khác trích lời ông ông Assad, cho biết hệ thống phòng thủ Syria đã thể hiện tính hiệu quả và người dân Syria “không còn sợ NATO nữa”. Tổng thống Syria cho biết Damascus sẽ tiếp tục phát triển độc lập “bất chấp chương trình nghị sự mà phương Tây áp đặt”.

Trong cuộc họp, vấn đề Nga đang cân nhắc chuyển các hệ thống phòng thủ đến Syria không được nhắc tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 13/4 theo giờ Mỹ đã phát lệnh tấn công vào các mục tiêu nghi ngờ có liên quan đến vũ khí hóa học của Syria. Cuộc không kích nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học tại Douma khiến hàng chục người thiệt mạng. Tuy nhiên, Damascus kịch liệt bác bỏ cáo buộc này.

Mỹ, Anh, Pháp đã bắn tổng cộng hơn 100 tên lửa vào các mục tiêu được cho là nơi sản xuất, lưu trữ vũ khí hóa học của chính quyền Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc tấn công đã “thành công hoàn hảo” và “không thể tuyệt vời hơn”. Lầu Năm Góc cũng tuyên bố đánh trúng tất cả các mục tiêu đã được Mỹ và đồng minh tính toán thận trọng.

Trong khi đó, phía Syria được cho là đã bắn hạ khoảng 71 tên lửa hành trình. Moscow và Damascus đã chỉ trích hành vi cả liên quân 3 nước, cho rằng đó là “hành động gây hấn và vi phạm luật quốc tế”, còn phía Mỹ cho rằng việc tấn công vào Syria là hành động hợp pháp.

Tổng thống Trump phát lệnh tấn công Syria

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí