Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Số ca tử vong vì Covid-19 tại Iran tăng kỷ lục lên 1.135

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Iran tăng kỷ lục lên 1.135
Dân trí Iran hôm nay thông báo tiếp tục ghi nhận thêm 147 ca tử vong vì virus corona, mức tăng kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.
 
Số ca tử vong vì Covid-19 tại Iran tăng kỷ lục lên 1.135 1

Một nhóm tín đồ vẫn cầu nguyện trước đền Fatima Masumeh ở thành phố Qom, Iran mặc dù đền đã đóng cửa do lo ngại nguy cơ bùng phát dịch Covid-19. (Ảnh: AFP)

Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi hôm nay 18/3 xác nhận nước này đã ghi nhận thêm 147 trường hợp tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số ca tử vong tại Iran lên 1.135 người.

Đây là số ca tử vong mới lớn nhất trong 1 ngày tại Iran, kể từ khi nước này chính thức ghi nhận các ca mắc Covid-19 đầu tiên hồi giữa tháng 2.

Theo Thứ trưởng Raisi, Iran cũng ghi nhận thêm 1.192 ca mắc Covid-19 mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 17.361 người.

Tỉnh Tehran là nơi có số ca nhiễm mới cao nhất với 213 trường hợp, tiếp đó là Isfahan ở miền trung Iran với 162 trường hợp.

Ông Raisi đã chỉ trích nhiều người dân không tuân thủ các cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm virus corona. Quan chức Iran kêu gọi người dân nước này ở trong nhà để kiểm soát dịch tốt hơn.

“Tình cảnh hiện nay không tốt chút nào”, Thứ trưởng Y tế Iran cảnh báo, đồng thời cho biết dịch Covid-19 rất nghiêm trọng.

Bác sĩ Iran Afruz Eslami dẫn nghiên cứu của Đại học Công nghệ Sharif cảnh báo “hàng triệu người” tại nước này có thể thiệt mạng nếu người dân vẫn phớt lờ các hướng dẫn về y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 không ngừng lan rộng.

Iran là một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 bên ngoài Trung Quốc và là ổ dịch lớn nhất tại Trung Đông. Nhiều ca mắc Covid-19 tại các nước trong khu vực có nguồn gốc từ Iran hoặc từng có lịch sử đi lại tới Iran.

Thành Đạt

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí