Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Quân đội Syria sẵn sàng tấn công Idlib

Quân đội Syria sẵn sàng tấn công Idlib
Dân trí Một nghị sĩ quốc hội Syria cho biết, quân đội nước này đã sẵn sàng tấn công nhằm giải phóng Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân.

Quân đội Syria sẵn sàng tấn công Idlib 1

Binh sĩ Syria ở khu vực biên giới với Jordan (Ảnh: Sputnik)

Trả lời phỏng vấn Sputnik ngày 6/9, nghị sĩ quốc hội Syria Omer Osi cho biết: "Quân đội chính phủ đang tiến hành các bước chuẩn bị cuối cùng như tăng cường lực lượng, vận chuyển khí tài quân sự từ Damascus, Aleppo, Hama đến khu vực Idlib. Họ chỉ còn đợi lệnh để tiến hành một cuộc tấn công. Quân đội Syria quyết tâm giải phóng Idlib khỏi tay những kẻ khủng bố và chúng tôi chắc chắn điều đó sẽ xảy ra trong tương lai gần".

Ông Osi cho biết thêm, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran tiếp tục thảo luận về tình hình Idlib trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại một cuộc tấn công vào thành trì cuối cùng này của phiến quân.

"Ankara phản đối chiến dịch này bởi khi đó các phần tử khủng bố ở Idlib có thể sẽ chạy về phía Thổ Nhĩ Kỳ. “Trước kia, khi chúng tôi triển khai chiến dịch truy quét ở Hama, Aleppo và một số khu vực khác, các phần tử khủng bố đã rút sang Idlib. Giờ đây chúng không còn nơi nào để lui ngoại trừ Thổ Nhĩ Kỳ", ông Osi nói.

Idlib là thành trì cuối cùng của phiến quân và bị cho là nơi tập trung các nhóm vũ trang có liên hệ với các tổ chức khủng bố như al-Qaeda. Đây cũng là nơi sinh sống của khoảng 3 triệu dân thường.

Tình hình Idlib bắt đầu nóng lên gần đây sau khi quân đội Syria được cho là chuẩn bị tấn công vào Idlib. Trong khi đó, Nga cảnh báo, Mỹ và một số đồng minh phương Tây có thể cản trở kế hoạch của quân đội Syria ở Idlib bằng việc cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học, từ đó hợp thức hóa một cuộc không kích vào Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, quân đội Syria không nên “liều lĩnh” tấn công vào Idlib. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Pháp Francois Lecointre hôm nay cũng tuyên bố, quân đội nước này sẵn sàng tham gia tấn công Syria nếu phát hiện chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí