Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Philippines "phong tỏa" thủ đô để đối phó Covid-19

Philippines "phong tỏa" thủ đô để đối phó Covid-19
Dân trí Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay 12/3 đã ban bố lệnh "phong tỏa" thủ đô Manila trong vòng 30 ngày nhằm ngăn dịch viêm phổi cấp Covid-19 lan rộng.
 
Philippines "phong tỏa" thủ đô để đối phó Covid-19 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: Metro)

Reuters cho biết, Tổng thống Philippines Duterte hôm nay đã phê chuẩn sắc lệnh nâng mức cảnh báo Covid-19 từ cảnh báo đỏ cấp 1 lên cảnh báo đỏ cấp 2.

Trong thông điệp phát đi từ dinh tổng thống vào tối nay, Tổng thống Duterte cũng cho biết, lệnh "cách ly cộng đồng" tại Manila sẽ bắt đầu có hiệu lực sau 48 giờ, nghĩa là từ ngày 15/3 và kéo dài đến ngày 14/4.

Theo đó, Philippines sẽ ngừng mọi hoạt động di chuyển trên bộ, trên không, trên biển đến và ra khỏi thủ đô Manila, cũng như triển khai các biện pháp cách ly cộng đồng trong vòng 30 ngày. Ông Duterte gọi đây là biện pháp “phong tỏa” nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, các hệ thống giao thông công cộng như tàu điện ngầm, đường sắt vẫn tiếp tục được hoạt động song phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng ngừa dịch.

Sắc lệnh mới được thông qua cho phép triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch như cấm tụ tập đông người, tiếp tục đóng cửa trường học đến 12/4, tiến hành cách ly cộng đồng dân cư nơi phát hiện các ca mắc Covid-19.

Giới chức Philippines cũng khuyến cáo, các doanh nghiệp trong lĩnh vực tư nhân có thể linh hoạt kế hoạch hoạt động.

Quyết định phong tỏa Manila được đưa ra sau khi Philippines ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 là công dân nước này trong khi số ca mắc Covid-19 có xu hướng tăng nhanh trong tuần qua lên 53 ca.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí