Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ông Trump phản pháo khi bị cáo buộc tấn công tình dục 20 năm trước

Ông Trump phản pháo khi bị cáo buộc tấn công tình dục 20 năm trước
Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ 23 năm trước trong phòng thay đồ tại một cửa hiệu thời trang ở New York, Mỹ.
Ông Trump phản pháo khi bị cáo buộc tấn công tình dục 20 năm trước 1

Bà E. Jean Carroll và ông Donald Trump (Ảnh: People)

Theo CNN, ông Trump ngày 21/6 đã bác bỏ cáo buộc từ chuyên gia tư vấn tạp chí thời trang Elle E. Jean Carroll rằng Tổng thống Mỹ đã tấn công tình dục bà vào năm 1996.

Cụ thể, bà Carroll đã mô tả vụ việc trong cuốn sách sắp xuất bản mang tên “Chúng ta cần đàn ông làm gì? Lời đề xuất khiêm tốn”. Theo nữ chuyên gia này, ông Trump đã tấn công tình dục bà 23 năm trước tại phòng thay đồ tại cửa hiệu Bergdorf Goodman ở New York.

Ông Trump đã bác bỏ lời cáo buộc, tuyên bố ông “chưa từng bao giờ gặp người này”. Ông cáo buộc bà Carroll nói về câu chuyện này để tăng doanh số bán sách. Bài giới thiệu về cuốn sách đăng trên tạp chí New York Magazine có hình chụp được cho là ghi lại cảnh bà Carroll và ông Trump đang nói chuyện trong một nhóm.

“Thật đang xấu hổ cho ai đã thêu dệt ra câu chuyện sai trái về tấn công tình dục nhằm thu hút sự chú ý của công chúng hoặc để bán sách hay có mục tiêu chính trị. Thật tệ nếu như người ta tin vào chúng khi không có bất cứ bằng chứng nào. Tệ hơn cả là những nhà xuất bản đang chết dần chết mòn cố gắng muốn tồn tại bằng việc lan truyền những tin tức giả mạo. Đó là một thứ dịch bệnh”, ông Trump nói.

Trong thông báo ngày 21/6, ông Trump dường như ám chỉ đảng Dân chủ có thể liên quan tới “cáo buộc sai trái” của bà Carroll nhưng không đưa ra bất cứ chi tiết nào.

“Nếu ai đó có thông tin về việc đảng Dân chủ hợp tác với bà Carroll hay tạp chí New York, hãy thông báo cho chúng tôi càng sớm càng tốt. Thế giới nên biết điều gì đang xảy ra. Đó là sự xúc phạm và người ta phải trả giá cho việc đưa ra những cáo buộc sai trái”, ông Trump cho biết.

Bà Carroll kể rằng bà đã gặp ông Trump vào mùa thu năm 1995 hoặc mùa xuân 1996. Khi đó, tỷ phú Trump đã nhờ bà Carroll đưa ra tư vấn mua quà tặng. Bà Carroll khi đó 52 tuổi.

Chuyên gia này cáo buộc ông Trump đã ép bà thử đồ lót và kéo tay bà đẩy vào phòng thay đồ, rồi tấn công tình dục bà.  

Bà Carroll cho biết thời điểm đó bà không báo cảnh sát về cáo buộc ông Trump tấn công tình dục nhưng đã tâm sự với 2 người bạn thân và 2 người này đã xác nhận với tạp chí New York.

Cửa hàng nơi mà Carroll nói rằng vụ tấn công tình dục diễn ra cho biết họ không còn lưu video từ camera an ninh ở thời điểm 23 năm trước.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí