Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ông Trump nói về ngày “đáng sợ nhất” trong cuộc đời

Ông Trump nói về ngày “đáng sợ nhất” trong cuộc đời
Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ngày mà ông cảm thấy “đáng sợ nhất” trong đời là khi ông phát hiện ra Mỹ có thể không có đủ máy thở để chống lại đại dịch Covid-19.
Ông Trump nói về ngày “đáng sợ nhất” trong cuộc đời 1

Tổng thống Trump tổ chức họp báo về Covid-19 ở Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 14/4 (Ảnh: Reuters)

“Ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi là vào 1 tháng trước, khi sau một ngày dài tham gia các cuộc họp, đội ngũ của tôi thông báo rằng chúng ta sẽ cần 130.000 máy thở và chúng ta đang thiếu hàng trăm nghìn máy thở”, ông Trump phát biểu ngày 14/4 trong buổi họp báo hàng ngày về Covid-19 tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump sau đó cáo buộc chính quyền tiền nhiệm vì thiếu sự chuẩn bị (máy thở) trong quá khứ. Ông chủ Nhà Trắng cũng chỉ trích các thống đốc đương nhiệm vì đã đưa ra những yêu cầu (về máy thở) phi thực tế tới chính quyền liên bang.

“Đây là hệ thống mà chúng tôi được thừa hưởng lại (từ chính quyền trước). Tôi có các thống đốc yêu cầu con số bất hợp lý mà chính quyền liên bang không có và quý vị hãy nhìn vào các bang… Các bang không có sự chuẩn bị. Tôi biết tất cả những người cần máy thở mà thiếu đi thiết bị này, sẽ chết”, ông Trump nói.

Ông Trump cho hay, sau khi phát hiện ra tình trạng thiếu máy thở, ông đã chỉ đạo cấp dưới nhanh chóng triển khai việc tìm kiếm thiết bị và phân phối cho những người đang cần nhất.

“Tôi đã chỉ đạo đội ngũ của mình làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo điều này không xảy ra”, ông cho biết thêm.

Chính quyền ông Trump được cho là đã "xem nhẹ" mối đe dọa từ Covid-19 vào giai đoạn khi dịch mới bùng phát ở quốc gia này dẫn tới Mỹ trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới hiện nay.

Ông Trump hôm qua cho rằng Nhà Trắng đã "nỗ lực trong việc giảm thiểu thiệt hại một cách tuyệt vời". Ông cũng cho rằng các động thái của chính quyền ông đã cứu “hàng chục nghìn, có thể là hàng trăm nghìn mạng sống”.

Cũng trong buổi họp báo ngày 14/4, ông Trump đã thông báo sẽ tạm dừng cấp ngân sách liên bang tài trợ cho tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong khi Washington xem xét lại vai trò của tổ chức này. "WHO đã thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ cơ bản của họ và phải chịu trách nhiệm", ông Trump nói.

Tính đến ngày 14/4, Mỹ có gần 600.000 ca Covid-19 và số người thiệt mạng đã vượt qua 25.000.

Đức Hoàng

Theo Fox News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí