Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ông Trump nói sẽ cấm nhập cư vào Mỹ để đối phó "kẻ thù vô hình"

Ông Trump nói sẽ cấm nhập cư vào Mỹ để đối phó "kẻ thù vô hình"
Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ ký sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh vào Mỹ trong bối cảnh nền kinh tế và y tế của Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 mà ông gọi là "kẻ thù vô hình”.
Ông Trump nói sẽ cấm nhập cư vào Mỹ để đối phó "kẻ thù vô hình" 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

"Do sự tấn công từ kẻ thù vô hình, cũng như đòi hỏi phải bảo vệ thị trường việc làm cho các công dân vĩ đại của nước Mỹ, tôi sẽ ký một sắc lệnh hành pháp tạm ngừng hoạt động nhập cư vào Mỹ", ông Trump bình luận trên Twitter tối 20/4.

Hiện chưa rõ cơ chế mà chính quyền của ông Trump sẽ sử dụng để ngừng hoạt động nhập cảnh cũng như cơ chế này sẽ kéo dài bao lâu và liệu Mỹ có thông báo trước với các quốc gia hay không. Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận.

Ông Trump nói sẽ cấm nhập cư vào Mỹ để đối phó "kẻ thù vô hình" 2
Ảnh: Twitter

Nếu được ban hành, sắc lệnh này sẽ đánh dấu một động thái cứng rắn của ông Trump khi dùng quyền hành pháp để ứng phó với đại dịch Covid-19. Sắc lệnh sẽ mở rộng phạm vi cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân tất cả các nước trên thế giới sau khi Mỹ đã áp lệnh này với Trung Quốc, Mexico, Iran, Hàn Quốc và hầu hết châu Âu.

Mỹ hiện là nước có nhiều ca mắc và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới với gần 790.000 bệnh nhân, trong đó hơn 42.000 trường hợp đã tử vong. Chỉ vài giờ trước khi thông báo sẽ ký lệnh cấm nhập cảnh, ông Trump vẫn lạc quan tin rằng nước Mỹ đã sẵn sàng mở cửa kinh tế trở lại vì đã qua đỉnh dịch. Chủ nhân Nhà Trắng cũng dự đoán, số người chết vì Covid-19 tại Mỹ sẽ thấp hơn nhiều so với các dự báo trước đó. Theo ông, số người tử vong vì dịch bệnh này tại Mỹ chỉ khoảng 50.000 đến 60.000 người.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí