Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ông Trump lệnh Hải quân Mỹ bắn hạ mọi tàu Iran quấy rối

Ông Trump lệnh Hải quân Mỹ bắn hạ mọi tàu Iran quấy rối
Dân trí Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo Hải quân bắn hạ bất kỳ tàu Iran nào quấy rối tàu Mỹ trên biển sau vụ chạm trán gần đây giữa hai nước tại vịnh Ba Tư.
Iran tung video “chạm trán” tàu chiến Mỹ tại vịnh Ba Tư
Ông Trump lệnh Hải quân Mỹ bắn hạ mọi tàu Iran quấy rối 1

Xuồng cao tốc Iran áp sát tàu chiến Mỹ tại vịnh Ba Tư hôm 15/4. (Ảnh: Reuters)

“Tôi đã chỉ đạo Hải quân Mỹ bắn hạ và phá hủy bất kỳ và tất cả tàu chiến của Iran nếu chúng quấy rối các tàu của chúng ta trên biển”, Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm nay 22/4.

Hải quân Mỹ từng nhiều lần cáo buộc các tàu Iran tiếp cận nguy hiểm các tàu khu trục và tàu sân bay của Mỹ tuần tra tại vịnh Ba Tư.

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, 11 tàu thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã có hành vi áp sát thiếu an toàn, khi 6 tàu Hải quân Mỹ cùng máy bay trực thăng Lục quân Mỹ đang tiến hành “các hoạt động phối hợp hành động chung ủng hộ an ninh hàng hải” tại vùng biển quốc tế ở vịnh Ba Tư hôm 15/4.

Phía Mỹ nói rằng các tàu Iran di chuyển cắt mặt tàu chiến Mỹ, thậm chí có lúc áp sát tàu tuần duyên Mỹ ở khoảng cách chưa tới 10 mét.

Iran bác bỏ toàn bộ cáo buộc trên, mô tả cuộc tuần tra của Mỹ tại vịnh Ba Tư là “trò phiêu lưu”, đồng thời cáo buộc Washington không tuân thủ luật quốc tế cũng như quy tắc hàng hải về đi lại trên vịnh Ba Tư.

Mỹ cho rằng các cuộc tuần tra của nước này tại vịnh Ba Tư là cần thiết để bảo vệ các tuyến hàng hải và ngăn chặn hành vi mà Washington cho là “xấu xa” của Iran trong khu vực.

Trong khi đó, Iran coi hiện diện quân sự ngày càng tăng của Mỹ trong khu vực là hành động khiêu khích và đe dọa, đồng thời là cách để Washington thực hiện chiến dịch trừng phạt “gây sức ép tối đa” nhằm vào Tehran.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí