Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ông Trump dọa bỏ tù một phóng viên vì bức ảnh chụp trong Nhà Trắng

Ông Trump dọa bỏ tù một phóng viên vì bức ảnh chụp trong Nhà Trắng
Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo một nhiếp ảnh gia của tạp chí Time có thể phải ngồi tù vì chụp ảnh lá thư mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gửi cho ông tại Nhà Trắng.
Ông Trump dọa bỏ tù một phóng viên vì bức ảnh chụp trong Nhà Trắng 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo Time, trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 17/6, ông Trump đã cảnh báo một phóng viên ảnh có thể phải ngồi tù vì chụp ảnh thư của ông Kim trong phòng Bầu Dục.

Theo văn bản ghi lại phát ngôn của ông Trump trong bài phỏng vấn, Tổng thống Mỹ đã cho nhà báo phỏng vấn ông xem lá thư.

“Đây là lá thư, được chứ. Giờ tôi cho sẽ bạn xem lá thư này. Đây là thư của Kim Jong-un. Nó được chuyển tới tay tôi hôm qua. Bằng tay”, ông Trump giới thiệu.

Tuy nhiên, khi ông Trump đang nói về các đối thủ từ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2020, phóng viên ảnh của Time dường như đã cố gắng chụp lại lá thư.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khi đó lên tiếng: “Bạn không thể chụp ảnh lá thư đó đâu, rất tiếc”.

Ông Trump khi đó quay sang và hỏi: “Điều gì đang xảy ra vậy?”

Cuộc phỏng vấn khi đó tiếp tục nhưng bầu không khí trở nên căng thẳng hơn khi nhà báo Time nhắc về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller về nghi vấn chiến dịch của ông Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nhà báo khi đó đã nhắc ông Trump rằng một số trợ lý của ông đã “tuyên thệ làm chứng dưới mối đe dọa có thể ngồi tù” rằng Tổng thống Mỹ đã cố gắng tác động tới cuộc điều tra của ông Muller, gợi nhắc tới nghi vấn ông Trump cản trở công lý.

Ông Trump đã đáp trả: “Xin lỗi…Thay vào đó, bạn có thể ngồi tù nếu bạn dùng bức ảnh chụp lá thư tôi cho bạn xem một cách bảo mật. Tôi không đưa nó để bạn chụp ảnh. Nên bạn đừng chơi “chiêu bài” đó với tôi”.

Nhà báo từ Time đáp trả: “Tôi xin lỗi, ngài Tổng thống. Ngài đang dọa tôi sẽ bị ngồi tù”?

“Tôi đã nói với bạn trước rồi. Tôi nói bạn có thể xem lá thư mà không ghi hình lại. Điều đó không có nghĩa là bạn lấy máy ảnh ra và chụp, đúng chứ? Vì vậy, tôi hy vọng bạn không giữ những bức ảnh chụp lá thư. Tôi biết là bạn đã lấy máy ảnh ra rất nhanh. Bạn không thể làm điều đó (chụp ảnh) đâu. Vì vậy, hãy tận hưởng câu chuyện của bạn đi. Vì tôi chắc chắn nó sẽ là câu chuyện tồi tệ thứ 28 về tôi trên tạp chí Time”, ông Trump nói.

Ông Trump từng được Time bình chọn là Nhân vật của năm 2016.

Một năm sau đó, ông Trump cho biết ông từ chối đề nghị từ Time để tiếp tục làm Nhân vật của năm 2017. Tuy nhiên, tạp chí này đã bác bỏ tuyên bố của ông Trump.

Đức Hoàng

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí