Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ông Trump: Cuộc gặp với ông Kim Jong-un có thể kéo dài hơn 1 ngày

Ông Trump: Cuộc gặp với ông Kim Jong-un có thể kéo dài hơn 1 ngày
Dân trí Một ngày sau khi bất ngờ tuyên bố hủy họp thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/5 đã đưa ra những thông điệp mới về hội nghị này.

Ông Trump: Cuộc gặp với ông Kim Jong-un có thể kéo dài hơn 1 ngày 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo trên Twitter ngày 25/5, Tổng thống Trump viết: "Chúng tôi (Mỹ và Triều Tiên) đang có các cuộc trao đổi rất tích cực về việc nối lại hội nghị thượng đỉnh, nếu xảy ra, sẽ vẫn ở Singapore, vẫn vào ngày 12/6, và nếu cần thiết có thể kéo dài hơn".

Những thông báo trên khẳng định lại thông tin trước đó của ông với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng, cuộc họp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể vẫn diễn ra theo kế hoạch mặc dù một ngày trước đó ông khiến thế giới sửng sốt với quyết định hủy họp.

Ông Trump cũng dành lời khen ngợi phản ứng khá “nhũn nhặn” của Triều Tiên với quyết định hủy họp của ông. "Thật tốt khi nhận được những tuyên bố nồng ấm và mang tính xây dựng từ Triều Tiên. Chúng ta sẽ sớm thấy mọi việc đi đến đâu, hy vọng đó là thịnh vượng và hòa bình lâu dài, bền vững. Chỉ có thời gian mới trả lời được", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Triều Tiên hiện chưa bình luận về thông điệp mới nhất của nhà lãnh đạo Mỹ. Trong khi đó, một phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi lạc quan thận trọng rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn còn hy vọng diễn ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình".

Minh Phương

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí