Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Oanh tạc cơ Mỹ áp sát, phóng tên lửa răn đe Triều Tiên

Oanh tạc cơ Mỹ áp sát, phóng tên lửa răn đe Triều Tiên
Máy bay ném bom chiến lược Mỹ tối ngày 10.10 đã áp sát bán đảo Triều Tiên và diễn tập phóng tên lửa trong vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc.

Chuyên gia: Mỹ tấn công Triều Tiên là mắc bẫy Kim Jong-un

Nga âm thầm "bơm" kinh tế Triều Tiên

Putin nói về khả năng tấn công Triều Tiên

Oanh tạc cơ Mỹ áp sát, phóng tên lửa răn đe Triều Tiên 1

Oanh tạc cơ chiến lược B-1B Mỹ cũng có khả năng phóng tên lửa đối không, tên lửa hành trình.

Theo Daily Star, phi đội 6 máy bay, bao gồm 2 oanh tạc cơ chiến lược B-1B Mỹ, 4 chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc và Nhật Bản đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

Hai chiếc B-1B rời Guam, đến vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc (ADIZ) vào 8 giờ 50 phút tối.

Oanh tạc cơ Mỹ diễn tập phóng tên lửa không đối không trước khi rời ADIZ vào khoảng 11 giờ 30 phút tối. Đây được coi là lời cảnh báo Triều Tiên nếu nước này dám điều các chiến đấu cơ MiG-29 đánh chặn máy bay ném bom Mỹ.

“Cuộc tập trận nằm trong kế hoạch lớn để tăng cường răn đe Triều Tiên”, Bộ Tổng tham mưu liên quân Mỹ-Hàn Quốc (JCS) cho biết. “Thông qua tập trận, không quân Mỹ và Hàn Quốc đã chứng minh năng lực đáp trả mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên”.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã cùng các tướng lĩnh quân đội, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Ngoại trưởng Rex Tillerson họp tại Phòng tình huống ở Nhà Trắng.

Phòng tình huống thường chỉ được dùng trong thời chiến và những trường hợp khẩn cấp như đe dọa an ninh quốc gia, cần Tổng thống Mỹ và Hội đồng An ninh Quốc gia đưa ra giải pháp ngay lập tức.

Căng thẳng Mỹ-Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Triều Tiên từng dọa bắn rơi oanh tạc cơ Mỹ ngay cả khi các máy bay B-1B không xâm phạm không phận nước này. Tuy nhiên, chuyến bay diễn tập và phóng tên lửa của Mỹ ngày 10.10 đã không gặp phải trở ngại nào.

Oanh tạc cơ Mỹ áp sát, phóng tên lửa răn đe Triều Tiên 2
Chuyện người Mỹ ”ngã ngửa” vì 87 trực thăng lọt vào tay Triều Tiên

Triều Tiên năm 2013 từng tự hào giới thiệu loại máy bay trinh sát mới hoàn toàn do Mỹ sản xuất, khiến giới chức Washington...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h