Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Ổ dịch” Diamond Princess: Thêm 1 người chết, số ca nhiễm corona lên 691

Ổ dịch” Diamond Princess: Thêm 1 người chết, số ca nhiễm corona lên 691
Dân trí Số ca nhiễm và tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) trên du thuyền Diamond Princess neo ở cảng Yokohama ở Nhật Bản tiếp tục tăng khi toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn được lên bờ.
 
Ổ dịch” Diamond Princess: Thêm 1 người chết, số ca nhiễm corona lên 691 1

Du thuyền Diamond Princess (Ảnh: NHK)


Hãng tin NHK dẫn thông tin từ Bộ Y tế Nhật Bản hôm nay 23/2 cho biết, hành khách thứ ba trên du thuyền Diamond Princess tử vong do viêm phổi. Tuy nhiên, Bộ Y tế Nhật Bản không nêu rõ liệu bệnh nhân khoảng 80 tuổi này có nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) hay không. Nam du khách này đã nhập viện điều trị sau khi rời du thuyền Diamond Princess. Tuần trước, hai hành khách khác trên tàu Diamond Princess cũng tử vong vì Covid-19.

Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế Nhật Bản, giới chức y tế nước này đã phát hiện thêm 57 trường hợp trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên 691 người.

Du thuyền Diamond Princess chở hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đã bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3/2, sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên du thuyền được phát hiện nhiễm virus Covid-19. Kể từ khi bị cách ly, các ca nhiễm Covid-19 trên tàu liên tục tăng. Hôm nay, những người cuối cùng trên tàu Diamond Princess đã được lên bờ.

Giới chức Nhật Bản tiếp tục hứng chỉ trích vì biện pháp ứng phó với dịch Covid-19 bùng phát trên tàu Diamond Princess, đặc biệt liên quan đến chính sách cách ly hàng nghìn người trên con tàu. Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay đã lên tiếng xin lỗi khi cho phép 23 hành khách rời khỏi du thuyền Diamond Princess khi chưa xét nghiệm đầy đủ với virus corona chủng mới.

Minh Phương
Theo NHK

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí