Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nổ lớn trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc

Nổ lớn trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc
Dân trí Một vụ nổ lớn đã xảy ra lúc 1h chiều (giờ địa phương) ngày hôm nay trước cửa đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Nguyên nhân ban đầu được cho là do một người đàn ông mang bom tự chế đến kích nổ khu vực đông nam của cơ sở ngoại giao này.

Nổ lớn trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc 1

Hiện trường vụ nổ trước Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh (Ảnh: Weibo)

Theo Đài châu Á Tự do, các nhân chứng ở hiện trường cho biết một người đàn ông đã tính ném thuốc nổ tự chế vào đại sứ quán Mỹ ở quận Triều Dương, Bắc Kinh vào lúc 1h chiều ngày 26/7. Số thuốc nổ này đã phát nổ xung quanh nghi phạm và làm hư hỏng xe cảnh sát đỗ bên cạnh.

Theo Hongkong Free Press, đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh xác nhận vụ nổ xảy ra ở khu vực đông nam của khu nhà và có một người đàn ông đã kích hoạt quả bom tự chế. Ngoài ra, các nhân viên làm việc trong cơ sở này không bị thương vong.

Trên mạng xã hội Weibo, cảnh sát Bắc Kinh xác nhận nghi phạm của vụ nổ bom là một người đàn ông 26 tuổi mang họ Jiang, là người Nội Mông và sự việc xảy ra ở khu vực ngã tư giao giữa đường Tianze Lu và Anjialou Lu. Theo đó, Jiang đã mang theo thiết bị nổ trông giống pháo đến trước đại sứ quán Mỹ.

Cảnh sát cho biết tay của Jiang đã bị thương nhẹ, nhưng tính mạng của người này không bị ảnh hưởng. Hiện nghi phạm đã được cảnh sát đưa vào bệnh viện điều trị.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết vụ nổ là sự cố an ninh riêng lẻ và cảnh sát đã xử lý vấn đề kịp thời.

Hiện thời, cơ quan an ninh Trung Quốc đang triển khai lực lượng canh gác xung quanh khu vực ngoại giao.

Nổ lớn trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc 2

Người dân tập trung xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ. (Ảnh: Weibo)

Một người dùng mạng xã hội Weibo cho biết người này nghe thấy tiếng nổ rất lớn khi đang đi bộ trên đường và sau đó cảnh sát nhanh chóng tới phong tỏa khu vực xảy ra vụ việc.

Theo Thời báo Hoàn cầu, vào 11 giờ sáng hôm nay, cảnh sát đã áp giải một người phụ nữ nghi là cố gắng tự thiêu bên ngoài đại sứ quán Mỹ. Người này đã xịt khí gas lên người. Hiện chưa thể xác định 2 sự việc có liên quan tới nhau hay không.

SCMP cho biết, quan chức ngoại giao Ấn Độ Gautam Bambawle xác nhận vụ nổ đã xảy ra trước đại sứ quán Mỹ nằm ngay sát đại sứ quán Ấn Độ. Hình ảnh chụp từ hiện trường đăng trên mạng xã hội Twitter cho thấy những đám khói đen và lớn và các phương tiện cảnh sát đổ dồn về khu vực đại sứ quán Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc ở Triều Dương mở cửa vào năm 2008 dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Khu vực này rộng 4 ha, được trang bị kính chống đạn và là đại sứ quán Mỹ có diện tích lớn thứ 3 trên thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

Nổ lớn trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc 3

Nổ lớn trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc 4

Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ nổ (Ảnh: Reuters)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí