Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nhân vật đặc biệt vực dậy tinh thần y bác sĩ chống dịch tại Mỹ

Nhân vật đặc biệt vực dậy tinh thần y bác sĩ chống dịch tại Mỹ
Dân trí Một chú chó đã trở thành “người hùng 4 chân” khi giúp giải tỏa căng thẳng cho các y bác sĩ đang làm việc tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Mỹ.
Nhân vật đặc biệt vực dậy tinh thần y bác sĩ chống dịch tại Mỹ 1

Bác sĩ Susan Ryan và chú chó Wynn. (Ảnh: Susan Ryan)

Wynn, chú chó một tuổi, đã mang lại niềm vui và sự an ủi cho các y bác sĩ làm việc tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Denver, bang Colorado, Mỹ.

Wynn là giống chó Labrador với bộ lông màu vàng. Nhiệm vụ của Wynn là động viên tinh thần của các nhân viên y tế, những người cần giải tỏa tâm lý sau khi bước ra khỏi phòng cấp cứu tại trung tâm y tế Rose.

Wynn không phải là “gương mặt” xa lạ với các nhân viên y tế tại bệnh viện Rose. Người huấn luyện Wynn là Susan Ryan, một bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Ryan đã chia sẻ bức ảnh chụp chung với Wynn hôm 22/3. Trong ảnh, Ryan được nhìn thấy đeo khẩu trang và mặt nạ bảo hộ. Cô ngồi cạnh Wynn ngay trên sàn bệnh viện.

“Tôi nhìn thấy Wynn quay trở lại sau khi đi bộ từ bên ngoài. Tôi ngồi sụp xuống nền nhà và hỏi rằng “Liệu tôi có thể dành một phút với nó không?”, Ryan nói với CNN.

Ryan cho biết cô vừa hoàn tất việc điều trị cho một bệnh nhân trước khi dành thời gian cho Wynn.

Wynn được bố trí “làm việc” trong một căn phòng và sẵn sàng phục vụ các nhân viên y tế, những người cần thú cưng bên cạnh để giải tỏa căng thẳng. Trong phòng, ánh sáng được giảm nhẹ và nhạc thiền được bật lên để giúp các nhân viên y tế thư giãn tinh thần trước khi quay trở lại công việc.

Số ca tử vong và nhiễm virus tại Mỹ liên tục tăng lên trong những tuần gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ có ít nhất 1.036 người chết và hơn 68.500 ca mắc Covid-19.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí