Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Người Syria kể lại khoảnh khắc tên lửa bay trên đầu trong vụ không kích của Mỹ

Người Syria kể lại khoảnh khắc tên lửa bay trên đầu trong vụ không kích của Mỹ
Dân trí Nhà báo Syria Jaafar Mehanna, người đang sống tại Damascus, cho biết dường như không có người dân Syria nào xuống tầng hầm để trú ẩn trong vụ không kích của Mỹ và Anh - Pháp vì có lẽ họ đã quá quen với mối nguy hiểm bị trúng “bom rơi đạn lạc” trong 8 năm qua đến mức không còn thấy hoảng sợ.

Tên lửa rực sáng bầu trời Syria sau lệnh tấn công của Tổng thống Trump

Người Syria kể lại khoảnh khắc tên lửa bay trên đầu trong vụ không kích của Mỹ 1

Tàu USS Monterey của Mỹ phóng tên lửa Tomahawk trong cuộc tấn công vào Syria hôm 14/4 (Ảnh: Reuters)

Ngày 14/4, Mỹ cùng 2 nước đồng minh đã phát động tấn công Syria nhằm trả đũa cáo buộc Damascus tấn công khu vực Douma bằng vũ khí hóa học. Trong khoảng 1 giờ đồng hồ, phía Mỹ đã bắn khoảng hơn 100 tên lửa vào các mục tiêu được cho là nơi Syria nghiên cứu, chế tạo và sản xuất vũ khí hóa học.

Sputnik trích lời anh Abu Ali, người đang sống tại quận Ruken Al Din, cho biết anh và gia đình bị đánh thức dậy khi thấy căn nhà của họ đột ngột rung chuyển. “Ngay lập tức chúng tôi chạy lên mái nhà xem có chuyện gì xảy ra. Tôi nhận ra họ đang tấn công trung tâm nghiên cứu ở Barzeh, địa điểm khá gần nhà chúng tôi. Từ đây tôi có thể nhìn rõ tên lửa từ hệ thống phòng không (của Syria) bắn hạ tên lửa đối thủ”, anh Ali kể lại.

Ông Gazwan Ramadan, người đang sinh sống tại đường Hamish tại Damascus nói với Sputnik: “Tôi và gia đình thức dậy lúc sáng sớm vì vụ nổ dữ dội nhưng chúng tôi không quá ngạc nhiên vì đều biết rằng Mỹ và phương Tây sắp tấn công Syria”. Ông sau đó đã mở tivi và thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động cuộc không kích vào Syria.

“Sau đó, tôi ra khỏi nhà và nhiều hàng xóm đang đứng ngoài đường. Chúng tôi đều không cảm thấy quá hoảng sợ, tất cả đều nhìn các tên lửa đang bay trên đầu. Sau đó, chúng tôi lên nóc nhà hoặc ban công để xem tên lửa”, ông Ramadan kể.

Người Syria xuống đường ủng hộ chính quyền sau cuộc tấn công của Mỹ

Nhà báo người Syria Jaafar Mehanna, người đang sống tại Damascus, cho biết dường như không có người dân Syria nào xuống tầng hầm để trú ẩn trong vụ không kích vì có lẽ họ đã quá quen với mối nguy hiểm bị trúng “bom rơi đạn lạc” trong 8 năm qua đến mức không còn thấy hoảng sợ.

“Đây là một khoảnh khắc đáng nhớ khi các ban công và nóc nhà có sự xuất hiện của cả trẻ em. Sau khi mặt trời lên, mọi người vào trung tâm thành phố và tổ chức ăn mừng vì hệ thống phòng không đã bắn hạ tên lửa đối phương", nhà báo Mehanna nói.

Tướng Syria về hưu Muhammed Abbas, người chứng kiến cuộc không kích, nói: “Trong cuộc tấn công của 3 nước, hệ thống phòng không của Syria đã làm việc hiệu quả. Hơn 2/3 số tên lửa bắn vào Syria đã bị bắn hạ. Đáng lưu ý là trong khi các đối thủ sử dụng tên lửa “thông minh” thì Damascus sử dụng những tổ hợp phòng thủ sản xuất từ thời Liên Xô”.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí