Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nghị sĩ Nga bác tin Tổng thống Syria chạy sang Iran

Nghị sĩ Nga bác tin Tổng thống Syria chạy sang Iran
Dân trí Một số thông tin do truyền thông đăng tải nói rằng Tổng thống Bashar al-Assad đã rời khỏi Syria và chạy sang Iran sau cuộc không kích của liên minh Mỹ, Anh, Pháp. Tuy nhiên, một nghị sĩ Nga đã bác bỏ thông tin này.

Nghị sĩ Nga bác tin Tổng thống Syria chạy sang Iran 1
Tổng thống Assad trò chuyện với các binh sĩ Syria trong chuyến thăm tới khu vực Jobar, phía đông thủ đô Damascus (Ảnh: AP)

Ông Dmitri Sablin, nghị sĩ đại diện cho đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền, cho biết cuộc không kích của liên quân Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào Syria không làm cho Tổng thống Assad lo sợ tới mức rời khỏi đất nước của ông. Nghị sĩ Sablin là một trong số các thành viên của quốc hội Nga và các quan chức khác của Moscow tới gặp Tổng thống Assad tại Syria sau cuộc không kích của Mỹ và các đồng minh.

“Cuộc gặp của chúng tôi là một bằng chứng khác cho thấy truyền thông phương Tây thường xuyên bịa đặt về Syria. Họ nói rằng ông Assad và gia đình bỏ trốn sang Iran, để lại đất nước của ông ở phía sau. Trong khi đó ông ấy vẫn ở Damascus, ông ấy vẫn đang làm việc (ở Syria)”, nghị sĩ Sablin, cho biết.

Nghị sĩ Nga bác tin Tổng thống Syria chạy sang Iran 2

Tổng thống Assad tiếp các nghị sĩ Nga

Theo nghị sĩ Nga, Tổng thống Assad sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển độc lập của Syria “bất chấp chương trình nghị sự do phương Tây áp đặt”. Nhà lãnh đạo Syria cũng khẳng định các cuộc không kích của Mỹ và các nước không chỉ củng cố thêm mối quan hệ của Nga và Syria mà còn tất cả các quốc gia đang đi theo các quy chuẩn của luật pháp quốc tế.

Sau cuộc tấn công của các nước phương Tây, Tổng thống Assad được cho là vẫn tới nơi làm việc của ông bình thường và có cuộc gặp với các nghị sĩ Nga. Theo hạ nghị sĩ Sergei Zheleznyak, ông Assad đã khen ngợi hệ thống phòng thủ do Nga chế tạo mà Syria đang sử dụng.

Vào sáng 14/4, các tàu chiến và máy bay của Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu tại Syria sau khi cáo buộc chính quyền Syria gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, ngoại ô thủ đô Damascus. Chính quyền Tổng thống Assad bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới vụ tấn công hóa học và mời các chuyên gia của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học tới Syria để điều tra vụ việc.

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí