Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nghi phạm ấu dâm Mỹ bất ngờ đầu thú sau 23 năm chạy trốn

Nghi phạm ấu dâm Mỹ bất ngờ đầu thú sau 23 năm chạy trốn
Dân trí Wayne Arthur Silsbee, kẻ lẩn trốn lệnh truy nã của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) suốt 23 năm sau cáo buộc tấn công tình dục trẻ em, đã bất ngờ ra đầu thú.
Nghi phạm ấu dâm Mỹ bất ngờ đầu thú sau 23 năm chạy trốn 1

Wayne Arthur Silsbee (Ảnh: FBI)

Truyền thông Mỹ đưa tin, Wayne Arthur Silsbee đã chạy trốn khỏi sự truy bắt của chính quyền Mỹ trong suốt 23 năm. Hắn bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) truy nã do “nhiều vụ xâm phạm tình dục” liên quan đến các bé gái từ 8 đến 10 tuổi trong khoảng thời gian từ tháng 9/1995 đến tháng 4/1996. Phía FBI cho biết Silsbee quen biết các nạn nhân qua việc trông trẻ hoặc đưa các bé gái đến các sự kiện.

Ngày 10/5, Silsbee, nay đã 60 tuổi, tới đầu thú tại Sở Cảnh sát thành phố Oregon. Hiện vẫn chưa rõ tại sao hắn lại có quyết định này sau 23 năm chạy trốn.

Theo một lệnh bắt giữ do FBI thu được tại hạt Clackamas, Oregon vào tháng 7/1996, Silsbee đối mặt với các một số cáo trạng bao gồm lạm dụng tình dục, xâm hại tình dục, gây nguy hiểm cho trẻ vị thành niên. FBI cho biết họ cũng đã thu được một lệnh bắt giữ Silsbee được đưa ra vào tháng 9/1996 vì tội chạy trốn để tránh bị truy tố.

Phiên tòa đầu tiên của Silsbee diễn ra vào ngày 13/5. Chính quyền đang kêu gọi người dân cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến Silsbee trong vòng 23 năm qua bằng cách liên hệ với đường dây hỗ trợ của thành phố Oregon.

Các điều tra viên của FBI tin rằng nơi ở gần đây nhất của Silsbee là bang Nebraska. Hắn cũng có thể từng ở một số nơi khách như Springfiel, Misouri, khu vực Vịnh San Francisco, Arizona và vùng tây bắc bang Washington.

Nguyễn Trung

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí