Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nga tuyên bố nắm rõ kế hoạch quân sự của Mỹ, phương Tây

Nga tuyên bố nắm rõ kế hoạch quân sự của Mỹ, phương Tây
Nga tuyên bố biết rõ những kế hoạchquân sự mà Mỹ và đồng minh phương Tây xây dựng chống lại Nga, nhưng nước này vẫnđược bảo vệ tốt.

“Chúng ta luôn đảm bảo nắm rõ các kế hoạch quân sự mà Mỹ và đồng minh phương Tây đang xây dựng để chống lại Liên bang Nga. Cho dù bất cứ điều gì xảy ra trên thế giới, an ninh của chúng ta với tư cách là một quốc gia, sự an toàn của các công dân chúng ta và chủ quyền của chúng ta sẽ luôn được bảo vệ một cách đáng tin cậy nhất” - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu tại một diễn đàn giáo dục thanh niên ở khu vực Vladimir, cách thủ đô Moscow khoảng 200km.

Nga tuyên bố nắm rõ kế hoạch quân sự của Mỹ, phương Tây 1

Tiêm kích F-35 của Mỹ. Ảnh: REUTERS

Theo RT, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Mỹ đang tích cực triển khai hệ thống phòng không trên toàn cầu, bao gồm khu vực sân trước của Nga, tại các nước vùng Baltic và Nhật Bản. Tuy nhiên, ông Lavrov nhấn mạnh người dân Nga không nên lo lắng, “vì an ninh của nước Nga đang được đảm bảo”.

Nhật Bản đang lên kế hoạch chi ra 4,2 tỉ USD trong vòng 30 năm tới để lắp đặt và vận hành hệ thống radar của Mỹ trên hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất Aegis. Nhật Bản nhiều lần tuyên bố các hệ thống này chỉ nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên, song Nga đã lên tiếng phản đối việc triển khai chúng với cáo buộc các hệ thống đó tác động tiêu cực đến "sự ổn định chiến lược" ở Bắc Thái Bình Dương.

Mặc dù vậy, ông Lavrov nhấn mạnh, cho dù thế nào, an ninh của Nga vẫn luôn được đảm bảo. Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Lavrov đề cập thái độ không sẵn lòng của Mỹ trong việc hợp tác với các nước khác về lĩnh vực thăm dò không gian.

Trong khi châu Âu và các nước đang phát triển sẵn sàng thảo luận về dự thảo hiệp định cấm vũ khí vũ trụ do Nga và Trung Quốc đề xướng, thì Mỹ là quốc gia duy nhất bác bỏ đề xuất này. Đặc biệt, Mỹ cũng đang xem xét việc quân sự hóa không gian.

Hồi tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh thành lập Lực lượng Không gian trở thành nhánh thứ sáu của quân đội Mỹ, và nói rằng “sự thống trị của Mỹ trong không gian nên bắt đầu".

Theo Ngọc Như

Pháp luật TP. HCM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí