Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nga khẳng định IS ở Syria được nước ngoài cung cấp vũ khí

Nga khẳng định IS ở Syria được nước ngoài cung cấp vũ khí
ANTD.VN -Sputnik ngày 23-8 dẫn lời Đạisứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia cho biết,Nga có bằng chứng cho thấynhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận được vũ khí từ các nướckhác với sự giúp đỡ của các cơ quan an ninh nước ngoài.
Nga khẳng định IS ở Syria được nước ngoài cung cấp vũ khí 1

Vũ khí của IS

"Chúng tôi đã thu thập được bằng chứng cho thấy vũ khí đang được buôn lậu từ bên ngoài vào Syria, kể cả thông qua các tổ chức bán hợp pháp hoặc thậm chí dưới sự bảo vệ của các cơ quan an ninh từ các nước khác", Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia nói với các phóng viên hôm 23-8.

Ông Nebenzia đồng thời cho biết, Nga đã lên kế hoạch để thảo luận về cách chấm dứt giao vũ khí cho IS tại một hội nghị quốc tế về chống buôn lậu vũ khí bất hợp pháp, dự kiến diễn ra tại Moscow vào ngày 3 và 4-9-2018.

Nhà ngoại giao Nga cũng nhận định, các tay súng IS sắp bước vào các vùng lãnh thổ do chính phủ Syria kiểm soát, chủ yếu gần thành phố Idlib ở phía tây bắc.

Ông nói thêm rằng, IS không ngại sử dụng trẻ em làm lá chắn hoặc trực tiếp tấn công khủng bố.

Đại sứ Nga cũng cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã giúp giải phóng hơn 1.400 thị trấn và làng mạc ở Syria và chiếm hơn 96% lãnh thổ từ các lực lượng quân nổi dậy và các nhóm khủng bố, đảm bảo sự trở về nhà của hơn 1,5 triệu người tị nạn Syria.

Theo Vũ Tú

An ninh thủ đô

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí