Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nga đề nghị Mỹ tiết lộ danh sách mục tiêu tấn công Syria

Nga đề nghị Mỹ tiết lộ danh sách mục tiêu tấn công Syria
Dân trí Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya cho rằng, Mỹ nên tiết lộ các mục tiêu mà quân đội nước này và các đồng minh có thể tấn công nhằm vào Syria nếu vẫn khăng khăng cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Khoảnh khắc máy bay Nga san phẳng kho vũ khí của khủng bố ở Idlib

Nga đề nghị Mỹ tiết lộ danh sách mục tiêu tấn công Syria 1

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya (Ảnh: TASS)

Phát biểu tại phiên họp ngày 6/9 của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Vasily nói: "Hãy tiết lộ danh sách các mục tiêu mà truyền thông nói rằng Lầu Năm Góc đã chọn sẵn cho một cuộc không kích tiềm tàng (vào Syria) của 3 quốc gia đồng minh. Nếu quý vị tin rằng những vị trí đó là nơi cất giấu vũ khí hóa học, vậy hãy tôn trọng luật pháp quốc tế, chuyển các thông tin đó cho Tổ chức chống phổ biến vũ khí hóa học".

Bình luận trên được đưa ra giữa lúc Nga cáo buộc Mỹ và các đồng minh đang dàn dựng một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idlib và đổ lỗi cho chính quyền Damascus nhằm hợp thức hóa cuộc không kích vào Syria.

Trước đó, CNN dẫn lời một số quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, giới tình báo và các chuyên gia quân sự của Mỹ đã thảo ra một danh sách sơ bộ về các mục tiêu mà quân đội Mỹ và các đồng minh có thể không kích ở Syria nếu phát hiện dấu hiệu Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Trong một diễn biến liên quan khác, ông Jim Jeffrey, cố vấn đặc biệt của Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Syria, hôm 6/9 nói rằng hiện có "rất nhiều bằng chứng" cho thấy quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib. Nhà Trắng cũng cảnh báo, Mỹ và các đồng minh sẽ phản ứng "mạnh mẽ và nhanh chóng" nếu phát hiện quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến nhằm giải phóng Idlib.

Idlib được coi là thành trì cuối cùng của phiến quân với hàng trăm nghìn phần tử có vũ trang, đây cũng là nơi sinh sống của khoảng 3 triệu dân thường.

Minh Phương

Theo TASS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí