Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nga cảnh báo Mỹ "đừng đùa với lửa" ở Syria

Nga cảnh báo Mỹ "đừng đùa với lửa" ở Syria
Dân trí Nga đã cảnh báo Mỹ và các đồng minh "đừng đùa với lửa" ở tây bắc Syria, nơi quân đội Syria với sự hậu thuẫn của Nga chuẩn bị tấn công quy mô lớn nhằm vào thành trì của phiến quân và khủng bố.

Nga cảnh báo Mỹ "đừng đùa với lửa" ở Syria 1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Syria Walid Muallem hôm qua 30/8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo: "Mỹ và các đồng minh phương Tây đang chuẩn bị cho các hành động gây hấn mới nhằm cản trở chiến dịch chống khủng bố ở Idlib. Chúng tôi nắm trong tay bằng chứng và thông qua Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao, chúng tôi muốn đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ với các đối tác phương Tây tôi rằng: Đừng đùa với lửa".

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói thêm: "Sự hiện diện của Mỹ và các nước phương Tây khác trên lãnh thổ Syria là phi pháp. Mỹ nhiều lần cam kết công khai rằng họ sẽ rời Syria. Tuy nhiên lần nào họ cũng viện cớ khác để ở lại".

Ngoại trưởng Lavrov là quan chức Nga gần đây nhất cảnh báo việc Mỹ và các đồng minh có thể vin vào cớ quân đội Syria dùng vũ khí hóa học để hợp thức hóa cuộc tấn công mới nhằm vào Syria như từng làm vào tháng 4 năm nay.

Cảnh báo của ông Lavrov đưa ra trong bối cảnh chiến sự xung quanh khu vực Idlib của Syria tiếp tục nóng lên. Quân đội Syria được cho là chuẩn bị tấn công vào thành trì cuối cùng này của phiến quân và khủng bố. Trong khi đó, lực lượng của Mỹ và Nga cũng tăng cường hiện diện ở Địa Trung Hải.

Moscow cảnh báo, Mỹ đã tăng cường lực lượng gần Syria và có thể sẵn sàng cho một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria trong vòng 24 giờ.

Nga được cho là cũng đã tăng cường hiện diện quân sự ở Địa Trung Hải với quy mô chưa từng có kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria hồi tháng 9/2015. Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho biết, Nga sẽ triển khai một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ở Địa Trung Hải với sự tham gia của 25 tàu chiến, 30 máy bay, trong đó có máy bay ném bom Tu-160, máy bay chống ngầm Il-38, máy bay chiến đấu Su-33, Su-30SM.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay, tàu chiến Nga trên Địa Trung Hải sẽ tập dượt hàng loạt nhiệm vụ như phòng không, chống ngầm. Cuộc tập trận dự kiến kéo dài từ ngày 1-8/9.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí