Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nga: Mỹ và đồng minh có thể tấn công Syria trong 24 giờ tới

Nga: Mỹ và đồng minh có thể tấn công Syria trong 24 giờ tới
Dân trí Bộ Ngoại giao Nga hôm nay 30/8 ra cảnh báo, các tên lửa của Mỹ và đồng minh có thể sẵn sàng cho một cuộc tấn công nhằm vào Syria trong vòng 24 giờ, viện cớ quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Nga: Mỹ và đồng minh có thể tấn công Syria trong 24 giờ tới 1

Một cuộc tấn công tên lửa của liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm vào Syria đầu năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Theo RT, tại cuộc họp báo chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng, liên minh do Mỹ đứng đầu hiện có khoảng 70 phương tiện quân sự được triển khai đến Trung Đông. Các phương tiện này mang theo gần 380 tên lửa hành trình, và tàu khu trục tên lửa USS Karni và USS Ross của Mỹ mỗi tàu mang theo 28 tên lửa hành trình Tomahawk.

"Họ (Mỹ và đồng minh) có thể sẵn sàng tên lửa cho một cuộc tấn công Syria chỉ trong 24 giờ. Lực lượng tấn công của Mỹ, Pháp và Anh hiện bao gồm các máy bay chiến đấu chiến lược và chiến thuật tại các căn cứ ở Jordan, Kuwait và Crete", bà Zakharova nói.

Quân đội Syria được cho là đang chuẩn bị đợt tổng tấn công quy mô lớn nhằm vào thành trì cuối cùng của phiến quân và các tổ chức khủng bố ở Idlib miền bắc nước này.

Trong khi đó, Mỹ và Nga những ngày gần đây được cho là đều tăng cường hiện diện quân sự ở Địa Trung Hải.

Nga cho rằng, Mỹ và các đồng minh có thể đang lên kế hoạch cho một cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Mỹ đã triển khai tàu khu trục USS The Sullivans đến Vịnh Ba Tư, máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đến căn cứ không quân ở Qatar, trong khi tàu khu trục USS Ros được trang bị 28 tên lửa hành trình Tomahawk cũng đang tiến vào Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc khẳng định Mỹ không tăng cường lực lượng ở Địa Trung Hải, nhưng cũng cảnh báo quân đội Mỹ “sẵn sàng đáp trả” nếu có chỉ đạo trực tiếp từ tổng thống. Theo nguồn tin của Business Insider, Mỹ chỉ có một tàu khu trục được nhìn thấy tại Địa Trung Hải, trong khi Nga có tới 13 tàu chiến và cả tàu ngầm.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí