Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Mỹ: Khách ho vào hàng hóa, siêu thị đổ bỏ 35.000 USD thực phẩm

Mỹ: Khách ho vào hàng hóa, siêu thị đổ bỏ 35.000 USD thực phẩm
Dân trí Một siêu thị nhỏ ở Mỹ đã quyết định đổ bỏ số thực phẩm trị giá lên tới 35.000 USD sau khi một khách hàng ho vào số thực phẩm này giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh.
Mỹ: Khách ho vào hàng hóa, siêu thị đổ bỏ 35.000 USD thực phẩm 1

Siêu thị Gerrity's ở Hanover Township

Fox News dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, sự việc xảy ra tại một cửa hàng thực phẩm thuộc chuỗi siêu thị Gerrity's ở Hanover Township, bang Pennsylvania của Mỹ chiều 25/3.

Một phụ nữ sau khi bước vào cửa hàng bắt đầu ho vào các thực phẩm tại đây. Nhân viên tại cửa hàng đã nhanh chóng đưa người phụ nữ ra ngoài và báo cảnh sát địa phương. Cảnh sát đã tìm thấy người phụ nữ vài giờ sau đó và đã tạm giữ người này.

Cảnh sát Hanover Township cho biết, người phụ nữ này đã “cố tình làm nhiễm bẩn” thực phẩm tại cửa hàng, do vậy có thể bị khởi tố hình sự sau khi cảnh sát hoàn tất việc đánh giá liệu người này có vấn đề về thần kinh hay không.

Chủ sở hữu chuỗi cửa hàng thực phẩm, ôngJoe Fasula, cho hay giới chức địa phương cho rằng người phụ nữ trên không mắc Covid-19, song sẽ nỗ lực để buộc bà phải xét nghiệm. Ngoài ra, ông Fasula cho biết, cửa hàng quyết định đổ bỏ toàn bộ số thực phẩm trị giá 35.000 USD trong cửa hàng do lo ngại đã tiếp xúc với nữ khách hàng trên. Cửa hàng cũng đang làm việc với thanh tra địa phương để xác định và khử khuẩn những nơi mà người phụ nữ này đã tới.

“Tôi rất tiếc khi phải bỏ đi số thực phẩm này. Lãng phí thực phẩm là đáng xấu hổ, vào thời điểm nhiều người lo ngại về an ninh nguồn cung lương thực thì điều này thậm chí còn tồi tệ hơn”, ông Fasula nói.

Hiện chưa rõ người phụ nữ trên sẽ đối mặt với tội danh nào, song Bộ Tư pháp Mỹ ngày 25/3 nêu rõ bất cứ hành vi cố ý làm lây lan Covid-19 có thể bị coi là hành động khủng bố.

Tại New Jersey, đầu tuần này, một người đàn ông đã bị kết tội đe dọa khủng bố sau khi cố tình ho vào một nhân viên ở cửa hàng tạp hóa và nói rằng mình mắc Covid-19.

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Mỹ. Hiện Mỹ đã vượt qua Trung Quốc, Italia trở thành "ổ dịch" lớn nhất thế giới với hơn 83.000 ca mắc bệnh và khoảng 1.700 ca tử vong.

 

Minh Phương
Theo Fox News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí