Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Một loạt quốc gia đóng cửa biên giới để đối phó với Covid-19

Một loạt quốc gia đóng cửa biên giới để đối phó với Covid-19
Dân trí Trong những nỗ lực đối phó với dịch bệnh Covid-19, chính phủ một loạt các quốc gia như Nga, Canada, Pháp đã ra thông báo đóng cửa biên giới nhằm hạn chế sự lây lan của virus chết người.
Một loạt quốc gia đóng cửa biên giới để đối phó với Covid-19 1

Đức đã đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng kể từ ngày 16/3 (Ảnh: DPA)

Trong bài phát biểu mới nhất tại biệt thự riêng ở thành phố Ottawa hôm 16/3, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thông báo đóng cửa biên giới với công dân tất cả các nước, trừ Mỹ.

“Trong những ngày qua chúng ta đã thấy được sự lây lan rất nhanh của dịch bệnh Covid-19 trên khắp thế giới và Canada cũng phải là ngoại lệ. Sau khi thảo luận chúng tôi quyết định sẽ có những biện pháp quyết liệt hơn để bảo vệ các bạn và gia đình. Chúng tôi sẽ từ chối nhập cảnh với những ai không phải là công dân hay thường trú nhân của Canada”.

Lệnh cấm này sẽ không áp dụng với các thành viên phi hành đoàn, các nhà ngoại giao, thành viên gia đình của các công dân Canada và công dân Mỹ.

Theo Thủ tướng Canada, các cửa khẩu sẽ vẫn mở cho việc thông thương hàng hóa nhưng các sân bay ở những thành phố trọng điểm như Toronto, Vancouver và Calgary sẽ giới hạn các chuyến bay quốc tế đến.

Ông Trudeau cũng khuyên tất cả công dân Canada nên ở nhà nhiều nhất có thể và hạn chế ra đường để phòng tránh lây lân dịch bệnh. Hiện tại ông Trudeau và phu nhân Sophie cũng đang tự cách ly tại nhà sau khi bà Sophie được xét nghiệm dương tính với virus corona.

Cho tới nay, Canada đã ghi nhận 415 ca mắc Covid-19, trong đó đã có 4 ca tử vong.

Các nước hành động quyết liệt 

Một loạt các quốc gia trên thế giới cũng tuyên bố đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Đức hôm 15/3 đã thông báo đóng cửa biên giới với các nước láng giềng Pháp, Áo, Thuỵ Sỹ, Đan Mạch và Luxemburg. Lệnh này chính thức có hiệu lực từ 8h sáng ngày 16/3 theo giờ địa phương.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tối qua thông báo, Pháp sẽ bắt đầu lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 15 ngày bắt đầu từ nửa đêm 17/3.

Một tuyên bố của chính phủ Nga cho biết Nga sẽ tạm thời đóng cửa biên giới với người nước ngoài, trừ một số trường hợp ngoại lệ, bắt đầu từ ngày 18/3 và kéo dài tới ngày 1/5.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha thông báo, nước này bắt đầu thiết lập kiểm soát trên bộ kể từ 0 giờ ngày 17/3. Theo đó, Tây Ban Nha chỉ cho phép công dân nước này, người thường trú tại Tây Ban Nha, người lao động xuyên biên giới, các nhà ngoại giao và những người có lý bất khả kháng được phép vào nước này.

 

Đặng Long - An Bình

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí