Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Máy bay hành khách chở 71 người rơi ở Nepal

Máy bay hành khách chở 71 người rơi ở Nepal
Một máy bay hành khách chở 71 người ngày 12-3 rơi gần sân bay quốc tế Kathmandu (Nepal) trong lúc hạ cánh.

Máy bay hành khách chở 71 người rơi ở Nepal 1

Một lượng lớn nhân viên cứu hộ Nepal được triển khai tới hiện trường máy bay rơi. Ảnh: SPUTNIK

Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), giới chức cho biết một máy bay hành khách chở 67 hành khách và 4 thành viên tổ bay của Bangladesh ngày 12-3 rơi gần sân bay quốc tế Kathmandu ở Nepal trong lúc hạ cánh. Lính cứu hỏa đã tới hiện trường dập tắt đám cháy và giải cứu nạn nhân.

Chiếc máy bay mang số hiệu S2-AGU thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Bangladesh US-Bangla, cất cánh từ Dhaka (thủ đô Bangladesh) và hạ cánh tại sân bay Kathmandu.

Máy bay hành khách chở 71 người rơi ở Nepal 2

Lính cứu hỏa ra sức dập tắt đám cháy và giải cứu nạn nhân. Ảnh: SCMP

Người phát ngôn Prem Nath Thakur của sân bay Kathmandu cho biết, chiếc máy bay gặp nạn đã mất cân bằng trong khi hạ cánh và đâm vào một sân bóng đá . Ngay sau đó, chiếc máy bay bốc cháy.

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các cột khói đen dày đặc bốc lên từ sân bóng đá, nơi máy bay rơi xuống, về phía Đông đường băng sân bay Kathmandu.

 “Có 67 hành khách và 4 thành viên tổ bay trên khoang. Tính đến giờ 20 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát và quân đội đang cố tiếp cận máy bay để giải cứu những người khác” - ông Prem Nath Thakur cho hay.

Máy bay hành khách chở 71 người rơi ở Nepal 3

20 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Ảnh: SCMP

Nepal những năm gần đây hứng chịu nhiều thảm họa trên không, khiến ngành du lịch nước này chịu tổn thất nặng nề. Nguyên nhân dẫn đến việc liên tục xảy ra thảm họa là do phi công thiếu kinh nghiệm, máy bay không được bảo dưỡng và ở khâu quản lý kém.

Đầu năm 2016, một máy bay có động cơ tua-bin cánh quạt Twin Otter đã rơi xuống một sườn núi ở Nepal, khiến tất cả 23 người trên khoang thiệt mạng. Hai ngày sau lại xảy ra một thảm kịch khác, hai phi công thiệt mạng khi một máy bay hành khách cỡ nhỏ lao xuống khu vực đồi núi nước này.

Máy bay hành khách chở 71 người rơi ở Nepal 4
Úc: Máy bay rơi xuống trung tâm mua sắm, nổ kinh hoàng

Vụ tai nạn xảy ra gần sân bay Essendon vào sáng ngày 21.2.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h