Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Lộ kiểu hành hình tàn độc mới của IS

Lộ kiểu hành hình tàn độc mới của IS
Vốn khét tiếng với kiểu hành hình chặt đầu tàn bạo, IS vừa lan truyền một kiểu hành hình mới được gọi là "bom người".

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 1-5 công bố những hình ảnh rùng rợn cho thấy các tay súng thánh chiến thả một người đàn ông găm thuốc nổ quanh người từ một tòa nhà nằm trong vùng đất cuối cùng của nhóm này ở phía nam thủ đô Damascus - Syria.

Những hình ảnh trên do nhánh Wilayat Dimashq của IS ở Damascus công bố và lan truyền trên các tài khoản mạng xã hội ủng hộ IS.

Trong clip, người đàn ông - IS cho là một binh sĩ ủng hộ chính phủ Syria - bị bọc trong các thiết bị nổ, với ngòi nổ đặt trên nón bảo hiểm. Sau đó, người này bị đẩy từ trên nóc tòa nhà, rơi chúi đầu xuống đất và nổ tung hết sức rùng rợn.

Lộ kiểu hành hình tàn độc mới của IS 1

Nạn nhân bị bọc trong thuốc nổ và thả từ trên tòa nhà xuống đất, rồi nổ tung. Ảnh: cắt từ clip của Wilayat Dimashq

Clip nói trên được chú thích là "Cái chết của một thành viên quân đội nasiri miền Nam Damascus".

The The Newsweek, thuật ngữ nasiri thường được những người Hồi giáo Sunni bảo thủ cực đoan dùng để mô tả người Alawite - những người thiểu số thuộc Hồi giáo Shiite. Tổng thống Syria Bashar al-Assad là một thành viên của cộng đồng Alawite.

Trong một diễn biến mới nhất, theo hãng thông tấn AP (Mỹ), truyền hình nhà nước Syria đưa tin các cuộc không kích diễn ra hôm 1-5 đã giết chết ít nhất 23 dân thường tại một trong những lãnh thổ ít ỏi còn lại nằm trong kiểm soát của IS ở Syria. Phía chính phủ Syria công bố thông tin này giữa lúc lực lượng do Mỹ hậu thuẫn ở khu vực này thông báo sẽ mở lại chiến dịch chống IS.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria nói rằng hiện chưa rõ cuộc không kích diễn ra tại tỉnh Hassakeh nói trên do liên quân mà Mỹ dẫn đầu hay lực lượng không quân Iraq thực hiện. Trong số những người thiệt mạng có 10 trẻ em, 6 phụ nữ và 7 người già. Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SNA nói rằng 25 dân thường bị giết hại trong cuộc không kích nổ ra ở phía Nam thị trấn Shadadi và đổ lỗi cho liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Theo Đỗ Quyên

Người lao động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí