Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Lầu Năm Góc giải mật video phi công Mỹ "chạm mặt" UFO

Lầu Năm Góc giải mật video phi công Mỹ "chạm mặt" UFO
Dân trí Bộ Quốc phòng Mỹ đã đăng tải các video do các phi công Mỹ ghi lại một số lần họ bắt gặp các vật thể bay không xác định (UFO).

Lầu Năm Góc giải mật video phi công Mỹ "chạm mặt" UFO

Lầu Năm Góc giải mật video phi công Mỹ "chạm mặt" UFO 1

Ảnh chụp màn hình một UFO (Ảnh: Lầu Năm Góc)

Ngày 27/4, Lầu Năm Góc đăng tải 3 đoạn video ghi lại “những hiện tượng trên không chưa xác định” không thể giải thích do các phi công quân sự Mỹ ghi lại từ năm 2004 tới 2015.

Trong các đoạn video, một vật thể bay di chuyển một cách khá kỳ lạ trước khi phát ra chùm sáng mạnh rồi bay đi với tốc độ rất nhanh.

Lầu Năm Góc cho biết các video được công bố để “làm rõ những hiểu lầm của công chúng về việc các đoạn video về UFO đăng tải trên mạng có thật hay không và có thêm đoạn video nào hay không”. Các hiện tượng trên không do các phi công ghi lại trong các video trên vẫn đang được xếp vào loại “chưa thể xác định”.

Hải quân Mỹ hồi năm ngoái đã xác minh sự tồn tại của các đoạn video sau khi những tư liệu này được nhóm chuyên nghên cứu về UFO tung lên mạng internet. 

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Lầu Năm Góc cho rằng việc cho phép đăng tải các video nói trên không làm lộ bất cứ hệ thống hay năng lực nhạy cảm nào”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sue Gough cho biết.

Hải quân Mỹ trước đó cảnh báo việc tung ra thông tin từ các cuộc họp tối mật về UFO có thể gây nên “thiệt hại nghiêm trọng” tới an ninh quốc gia Mỹ.  

Theo Hải quân Mỹ, hai đoạn video được ghi lại trong quá trình quân đội nước này tổ chức huấn luyện trên không phận quân sự.

“Bất cứ sự xâm phạm nào của máy bay hay các hiện tượng lạ vào phạm vi huấn luyện của chúng tôi đều gây nên mối lo ngại về an toàn và an ninh”, phát ngôn viên hải quân Mỹ Joseph Gradisher phát biểu tháng 9/2019.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí