Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


IS đánh bom đẫm máu ở Syria, 215 người chết

IS đánh bom đẫm máu ở Syria, 215 người chết
Dân trí Các phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sát hại hơn 200 người trong một đợt tấn công nhằm vào khu vực do quân đội Syria kiểm soát ở tây nam nước này ngày 25/7. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất của IS ở Syria trong nhiều năm qua.

IS đánh bom đẫm máu ở Syria, 215 người chết 1

Các vụ đánh bom liều chết của IS diễn ra ở thành phố Suweida. (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, các tay súng IS đã ập vào một số ngôi làng và thực hiện các vụ đánh bom liều chết ở Suweida, thủ phủ của tỉnh Sweida, tây nam Syria.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, tại thành phố Sweida, hai tên khủng bố IS đã thực hiện hai vụ đánh bom liều chết, một vụ gần chợ, một vụ khác trên đường phố. Các tay súng IS cũng bắt giữ và sát hại con tin tại các làng mà chúng tấn công.

IS đánh bom đẫm máu ở Syria, 215 người chết 2

Các vụ đánh bom khiến nhiều cơ sở hạ tầng ở Suweida hư hại. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Người đứng đầu cơ quan y tế Sweida cho biết, các cuộc tấn công khiến ít nhất 215 người thiệt mạng và khoảng 180 người bị thương, trong đó có nhiều dân thường. Đây có thể coi là đợt tấn công đẫm máu nhất của IS ở Syria.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria sau đó đã đẩy lùi các cuộc tấn công của IS. Ông Amer al-Eshi, người đứng đầu thành phố Sweida, cho biết: "Thành phố hiện giờ đã an toàn trở lại".

Đợt tấn công của IS diễn ra trong bối cảnh lực lượng khủng bố này đang thất thế, mất gần hết lãnh thổ mà chúng kiểm soát ở Syria trước đó. Sau khi mất các thành trì ở phía đông Syria hồi năm ngoái, IS đã thực hiện nhiều đợt tấn công ở các khu vực sa mạc.

Minh Phương

Theo Washington Post

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí