Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Hé lộ chiến thuật hủy diệt dứt điểm kẻ thù ở Idlib của quân đội Syria

Hé lộ chiến thuật hủy diệt dứt điểm kẻ thù ở Idlib của quân đội Syria
Các lực lượng chính phủ Syria đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công theo từng giai đoạn ở tỉnh Idlib và các khu vực xung quanh.

Hé lộ chiến thuật hủy diệt dứt điểm kẻ thù ở Idlib của quân đội Syria 1

Quân đội Syria sẽ không tấn công thần tốc giải phóng Idlib. Ảnh: Reuters.

Thông tin về cuộc tấn công vào khu vực lớn cuối cùng do lực lượng nổi dậy chiếm đóng ở Syria đo một nguồn tin thân cận ở Damascus cho biết hôm 29.8.

Nguồn tin là một quan chức trong liên minh khu vực ủng hộ người Tổng thống Bashar al-Assad, cho biết, cuộc tấn công trước tiên sẽ hướng vào các phần phía nam và phía tây của khu vực do lục lượng nổi dậy kiểm soát nhưng chưa phải là thành phố Idlib.

"Những bước cuối cùng cho giai đoạn đầu tiên sẽ được hoàn tất trong những giờ tới" - quan chức này nói thêm nhưng không tiết lộ khi nào sẽ bắt đầu.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc tấn công sẽ bao gồm thị trấn Jisr al-Shughour và bình nguyên al-Ghab ở phía tây khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát cũng như các thị trấn al-Latamenah, Khan Sheikhoun và Maarat al-Numan ở phía nam, nguồn tin tiết lộ.

Theo đó, việc giành lại những điểm này sẽ giúp các lực lượng của ông Assad tiến gần tới giành lại quyền kiểm soát các tuyến đường cao tốc chạy từ Aleppo đến Hama và Latakia -hai trong số những tuyến đường quan trọng nhất của Syria trước chiến tranh.

Ngoài ra, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh cũng sẽ củng cố khu vực rìa phía tây của thành phố Aleppo do dự đoán sẽ có cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy.

Cùng ngày, Nga tuyên bố cần phải giải quyết xong các phần tử nổi dậy trong khu vực này. Thậm chí, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov gọi các phần tử nổi dậy là "một khối áp xe mưng mủ".

Cũng theo quan chức của Syria, các cuộc đàm phán về cuộc tấn công vẫn đang diễn ra giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Iran.

Tại Bộ Ngoại giao Mỹ, phát ngôn viên Heather Nauert cho biết, có những dấu hiệu cho thấy các lực lượng Syria đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào Idlib.

Bà cho biết đại diện mới của Washington về Syria Jim Jeffrey đã bày tỏ những quan ngại về khả năng xảy ra cuộc tấn công trong một cuộc họp gần đây với đại sứ Nga tại Mỹ.

"Chúng tôi không chỉ lo ngại về một cuộc tấn công vũ khí hóa học tiềm tàng mà còn lo ngại về bất cứ hình thức leo thang bạo lực nào ở Idlib có thể khiến dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự bị đe dọa" - bà nói thêm.

Lực lượng nổi dậy hiện chiếm đóng lãnh thổ bên trong và xung quanh Idlib. Ngoài ra, có một khu vực khác do một lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm đóng cũng như một khu đất ở xung quanh doanh trại quân đội Mỹ ở phía nam.

Một cuộc tấn công lớn ở Idlib có nguy cơ khiến 700.000 người Syria phải rời bỏ nhà cửa, Liên Hợp Quốc cho biết. Thêm vào đó, cuộc tấn công cũng có thể làm tăng căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Thanh Hà

Lao Động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí