Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Đệ nhất phu nhân Triều Tiên được trao danh vị mới

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên được trao danh vị mới
Dân trí Phu nhân nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju, dường như đã được trao danh vị mới, khi truyền thông nước này đã chuyển cách gọi bà từ “đồng chí” trở thành “Đệ nhất phu nhân đáng kính".

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên được trao danh vị mới 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju trong chuyến thăm Trung Quốc hồi cuối tháng 3 (Ảnh: KCNA)

Trong bài viết do hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải về việc Ri Sol-ju tới xem buổi trình diễn múa ballet của đoàn nghệ thuật Trung Quốc, Business Insider nhận ra rằng đây là lần đầu tiên KCNA gọi bà Ri bằng danh vị “Đệ nhất phu nhân đáng kính” thay vì cách gọi “Đồng chí” như trước đây.

Nhận định về sự thay đổi trên, cây viết Peter Ward của NK News cho rằng dường như Triều Tiên đã "nâng cấp" danh vị cho bà Ri. Bài báo KCNA cũng đề cập tới những quan chức cấp cao khác tham gia sự kiện như ông Choe Ryong-hae, trợ lý thân tín của ông Kim Jong-un; người đứng đầu cơ quan tình báo Triều Tiên Kim Yong-chol và em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Kim Yo-jong. Tất cả những quan chức này được KCNA gọi là “Đồng chí”, một danh vị mà ông Peter Ward cho rằng thấp hơn bà Kim Sol-ju.

Theo trang tin UPI, động thái này dường như nhằm xây dựng hình ảnh đất nước Triều Tiên là một quốc gia bình thường như các quốc gia khác, cũng có nhà lãnh đạo và đệ nhất phu nhân.

Trong buổi gặp gỡ giữa ông Kim jong-un và các quan chức Hàn Quốc hồi tháng 3, báo Asahi Shimbun của Triều Tiên cũng đưa tin rằng bà Ri đã nhắc tới ông Kim bằng cụm từ “chồng tôi”. Các nhà quan sát chính trị cho rằng đây có thể coi là sự thay đổi lớn trong ngôn ngữ mà truyền thông Triều Tiên sử dụng khi nói tới mối quan hệ hôn nhân giữa nhà lãnh đạo quốc gia và phu nhân.

Hiện tại, các thông tin về bà Ri không được Triều Tiên tiết lộ nhiều. Bà Ri được cho là sinh trong khoảng năm 1985 tới năm 1989 trong gia đình có cha mẹ là giáo sư đại học và bác sĩ hàng đầu Triều Tiên. Bà Ri lần đầu được truyền thông Triều Tiên giới thiệu là vợ ông Kim Jong-un từ năm 2012. Bà nổi tiếng với sắc đẹp quý phái và sự thông minh, được cho từng là thành viên trong đội cổ vũ Triều Tiên.

Bà Ri cũng được coi là là biểu tượng thời trang ở Triều Tiên với gu ăn mặc tinh tế, sang trọng. Theo nhiều nguồn tin, bà Ri dường như hiện có 3 người con với ông Kim Jong-un.

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí