Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cựu thủ tướng Malaysia bị buộc tội rửa tiền

Cựu thủ tướng Malaysia bị buộc tội rửa tiền
Dân trí Sức ép pháp lý với cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak tăng đáng kể sau khi các công tố viên ngày 8/8 cáo buộc ông liên quan đến hoạt động rửa tiền tại quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.

Cựu thủ tướng Malaysia bị buộc tội rửa tiền 1

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak (Ảnh: Reuters)

Trong phiên tòa sáng nay 8/8 tại tòa án ở Kuala Lumpur, cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị buộc 3 tội danh rửa tiền liên quan đến quỹ đầu tư 1MDB.

Các cáo buộc này liên quan đến 3 giao dịch điện tử chuyển 42 triệu Ringgit (hơn 10 triệu USD) từ tài khoản của SRC International, một công ty con của 1MDB, vào tài khoản cá nhân của ông Najib. Với mỗi tội danh này, ông Najib phải đối mặt tới 15 năm tù.

Trước đó, ông Najib từng bị buộc 4 tội danh khác nhau, trong đó có cáo buộc lạm dụng quyền lực, với mỗi tội danh có án phạt tối đa 20 năm tù giam.

Cựu Thủ tướng Najib, 65 tuổi, đang là tâm điểm của cuộc điều tra bê bối tham nhũng 4,5 tỷ USD tại quỹ 1MDB. Cáo buộc này là nguyên nhân chính khiến liên minh đảng của ông Najib thất bại trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5. Tuy nhiên, đến nay ông Najib vẫn bác bỏ mọi cáo buộc.

Hồi tháng 6, cảnh sát Malaysia đã tiến hành khám xét nhà riêng và văn phòng của ông Najib, tịch thu hơn 70 vali đựng tiền mặt, trang sức và những đồ quý giá. Số tài sản này có trị giá ước tính khoảng 273 triệu USD. Ông Najib nói rằng, đó hầu hết là quà tặng của bạn bè cho gia đình ông.

Minh Phương

Theo Time

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí