Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Con gái tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran

Con gái tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran
Con gái xinh đẹp của tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ mới đây thiệt mạng cùng 7 người bạn, trên chiếc máy bay riêng khởi hành từ Dubai.

Con gái tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran 1

Mina chụp ảnh cùng 7 người bạn trước khi lên chuyến bay định mệnh.

Theo AP, chiếc máy bay riêng thuộc sở hữu của tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Basaran. Máy bay gặp nạn khi chở theo 8 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn, Bộ giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận.

Danh tính những người thiệt mạng trên máy bay có Mina Basaran, con gái của tỷ phú Huseyin Basaran và 7 người bạn thân.

Mina Basaran, 28 tuổi, đăng ảnh chụp cùng bạn bè trong bữa tiệc ở Dubai lên Instagram trước khi thiệt mạng vì máy bay đâm vào một sườn núi ở Iran. Mina cũng chụp ảnh máy bay và đăng tải lên Instagram.

Con gái tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran 2

Mina dự kiến sẽ làm đám cưới vào tháng tới.

AP đưa tin, Mina đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào tháng tới. Tại hiện trường, chiếc máy bay bốc cháy đến mức thi thể các nạn nhân đều không thể nhận dạng và nhà chức trách đang tiến hành xét nghiệm ADN.

Vụ tai nạn xảy ra ở Shahr-e kord, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 370 km về phía nam. Địa hình đồi núi khiến việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn. Những người dân địa phương có mặt tại hiện trường sớm nhất nói không có ai sống sót trong vụ rơi máy bay.

“Mảnh vỡ máy bay và các thi thể đã được tìm thấy. Các thi thể nạn nhân sẽ được đưa xuống khỏi ngọn núi khi trời sáng. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân những người thiệt mạng”, người đứng đầu tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ, Kerem Kinik nói.

Con gái tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran 3

Mina chụp ảnh trước khi lên máy bay riêng mang số hiệu TC-TRB.

Kinik trước đó nói không có cơ hội tìm thấy người sống sót. Máy bay có thể gặp nạn do bay trong địa hình đồi núi dù thời tiết xấu.

Máy bay cất cánh vào khoảng 4 giờ 41 phút chiều ngày 11.3 (giờ địa phương) và đạt độ cao tiêu chuẩn 10.000 mét. Vào khoảng 6 giờ 01 phút, có trục trặc xảy ra khiến máy bay bất ngờ nâng độ cao và sau đó hạ xuống đột ngột rồi đâm vào ngọn núi. Chiếc máy bay gặp nạn được xác định là loại Bombardier CL604, số hiệu TC-TRB.

Con gái tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran 4

Mina là con gái của tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Basaran.

Tỷ phú Basaran là cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Trabzonspor. Ông là cổ đông lớn của ngân hàng Bahrain Middle East BSC, một ngân hàng đầu tư nhỏ. Tỷ phú Basaran có nhiều dự án xây dựng khắp Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm loạt căn hộ cao cấp mang tên Tháp Mina, đặt tên theo con gái Mina Barasan.

Ông Huseyin Basaran hiện chưa lên tiếng về cái chết của con gái. Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra chỉ một tháng sau chiếc máy bay hai động cơ ATR-72 của hãng hàng không Iran rơi ở miền nam, khiến toàn bộ 65 người thiệt mạng.

Con gái tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran 5
Người đàn ông sống hạnh phúc với 2 vợ xinh đẹp và 9 con ở Thái Lan

Manop sống cùng hai cô vợ xinh đẹp, kém tới hơn chục tuổi ở Thái Lan.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h