Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Chuyên gia vũ khí hàng đầu của Syria bị ám sát

Chuyên gia vũ khí hàng đầu của Syria bị ám sát
Dân trí Ông Aziz Asber, chuyên gia vũ khí hàng đầu của Syria, đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào tối 4/8 tại Damascus.

Chuyên gia vũ khí hàng đầu của Syria bị ám sát 1

Ông Aziz Asber (Ảnh: YTNews)

Theo Jerusalem Post, ông Aziz Asber, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Syria, đã thiệt mạng hôm 4/8 trong một vụ đánh bom xe khi ông vừa rời nhà riêng ở quận Hama, thủ đô Damascus của Syria.

"Xe hơi của ông ấy bị phá hủy hoàn toàn, vệ sĩ của ông ấy cũng thiệt mạng", một nguồn tin giấu tên cho biết với hãng tin DPA.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cũng đã lên tiếng xác nhận về cái chết của ông Aziz Asber - người đóng vai trò quan trọng trong chương trình phát triển vũ khí của Syria và có mối quan hệ gần gũi với chính phủ Syria. Mạng tin al-Watan cho biết, ông Asber là chuyên gia chịu trách nhiệm cải thiện tầm bắn và độ chính xác của tên lửa Scud cho quân đội Syria.

Hiện chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ mưu sát chuyên gia vũ khí của Syria, nhưng một nhóm nổi dậy ở Syria đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Syria do ông Asber đứng đầu từng là mục tiêu trong các cuộc không kích của Israel và của liên quân Mỹ-Anh-Pháp hồi đầu năm nay.

Một quan chức của Israel từ chối bình luận về cái chết của ông Asber khi được đề nghị trả lời phỏng vấn từ Reuters.

Minh Phương

Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí