Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách cá sấu sinh tồn kì diệu khi nước đóng băng hoàn toàn

Cách cá sấu sinh tồn kì diệu khi nước đóng băng hoàn toàn
Nhiều người đặt câu hỏi, chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ giẫm chân lên một con cá sấu trông như đã chết.

Video cá sấu giương mõm trên mặt băng.

Một nhân viên ở công viên đầm lầy North Carolina đã đăng tải hình ảnh kì lạ về cách tránh rét của cá sấu. Nước Mỹ đang trải những ngày giá rét lịch sử khi có nơi nhiệt độ xuống âm 30 độ C. Tờ Daily Star cho biết ít nhất 100 triệu dân Mỹ đang chịu ảnh hưởng bởi đợt rét này.

Cá sấu là loài động vật máu lạnh, đồng nghĩa chúng không thể tự sản sinh ra nhiệt để giữ ấm cơ thể. Chúng tự điều chỉnh cơ thể theo một cơ chế gọi là ngủ đông. Lúc này, cá sấu sẽ tự hạ thấp thân nhiệt và làm chậm quá trình trao đổi chất để vừa đủ duy trì sự sống.

Cách cá sấu sinh tồn kì diệu khi nước đóng băng hoàn toàn 1

Cá sấu chống lạnh bằng cách độc đáo.

Trong hình ảnh được đăng tải, những con cá sấu chỉ giương phần mõm nổi lên trên mặt băng, còn lại toàn bộ thân mình đều chìm dưới nước. Đây là cách độc đáo của loài bò sát này nhằm vượt qua những tháng mùa đông lạnh giá.

Dù trông chúng có vẻ như đã chết nhưng các chuyên gia về động vật nói rằng những con cá sấu ngủ đông cứng như vậy vẫn khỏe mạnh. Tác giả đoạn video nói: “Tôi đi dạo quanh công viên và thấy cảnh tượng kì lạ này. Đây là thời điểm chúng nằm chờ mùa xuân ấm áp”. Các chuyên gia cho biết cá sấu có thể biết trước được khi nào mặt hồ đóng băng để chuẩn bị ngủ đông.

Một số độc giả sau khi xem video đặt câu hỏi, chuyện gì xảy ra nếu họ giẫm phải con cá sấu đang ngủ đông. Các chuyên gia nói rằng con cá sấu sẽ không thể phản ứng ngay như khi đang thức, hoặc ít nhất lớp băng xung quanh cũng khiến nó khó di chuyển.

Cách cá sấu sinh tồn kì diệu khi nước đóng băng hoàn toàn 2
Cậu bé TQ bị đóng băng toàn bộ tóc vì trời giá rét

Cậu bé vượt đường sá xa xôi để tới trường dự một bài thi quan trọng.

Bấm xem >>


 

Nguồn tin: 24h